Vực lại cảm xúc đã mất trong tình yêu | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vực lại cảm xúc đã mất trong tình yêu
Chào chương trình ạ ! .em xin tóm gọn vấn đề của mình.
Em 20t,bạn gái18, em đang học đại học, cô ấy đi làm phụ giúp gia đình, tụi em quen nhau rất tự nhiên, rồi yêu nhau. Cả 2 gia đình đều biết và thoải mái,đã 5 tháng nay rồi, em thì thường xuyên qua nhà cô ấy chơi và đã hoà nhập thành công vào gia đình, ai cũng quý mến em. em rất vui và hạnh phúc.
Thời gian đầu em cảm nhận rất rõ tình yêu, nhớ nhung, vui sướng, tụi em ý thức được 1 nửa của mình, và cùng xác định với nhau lâu dài và sẽ tiến tới hôn nhân khi em ra trường và có công việc ổn định. Lúc trước thì em vui lắm, thích nghĩ tới sau này với cô ấy, mơ mộng đủ điều, giận hờn thì đôi lúc cũng trải qua, cũng thường xuyên tâm sự với nhau. Nhưng không hiểu sao gần đây em có vấn đề, em thấy như mình mất cảm xúc vậy, cứ như là không còn yêu cô ấy nữa, em thấy lo sợ vì mình sẽ đánh mất mối quan hệ quý giá này.
Em không hiểu mình lúc này, ở bên cô ấy em không thấy hạnh phúc nữa, thấy bình thường, và có phần tội lỗi vì cô ấy yêu em mà em lại bị vậy. Tụi em chưa quan hệ, nhưng có hôn nhau rồi "khám phá" nhau, lúc trước thì cảm xúc dâng trào lắm, ở gần nhau là chịu không nổi, nhưng giờ em thấy mình lãnh cảm kì lắm. Em vẫn quan tâm và muốn làm cô ấy vui. Em đang tìm cách vực mình dậy, để bền vững trong chuyện tình này. Hay tại quá thân quen rồi, hay tại đã qua giai đoạn thăng hoa ban đầu rồi, và em chưa quen với giai đoạn này?
Xin anh chị trong chương trình cho em lời khuyên chân thành nhất. Em xin nhắc lại là em biết mình còn thương, chỉ là cảm xúc không còn thôi, mỗi khi nghĩ tới thấy mệt mỏi lắm. nhưng em vẫn cố gắng động viên mình. xin anh chị cho em lời khuyên và câu trả lời để em vực dậy , giữ gìn mối quan hệ tuyệt đẹp này.

Chào em!
Tình yêu cũng với những phút giây hạnh phúc nhưng cũng không ít những phút giận hờn, những khoảng lặng khiến ta "ngộp thở". Có trải qua những gian nan thử thách ta mới biết quý trọng giây phút hạnh phúc mình đã từng có. Vì yêu cô ấy chân thành nên em không khỏi cảm thấy thảng thốt khi nhận ra mình mất cảm xúc yêu, em muốn tìm cách vực lại chúng.
Em đưa ra nhiều phán đoán để giải thích cho sự thay đổi nơi mình "Hay tại quá thân quen rồi, hay tại đã qua giai đoạn thăng hoa ban đầu rồi, và em chưa quen với giai đoạn này?" Tình yêu có những giai đoạn nhất định mà bất cứ cặp đôi nào cũng phải trải qua. Nó có giai đoạn mê đắm, giai đoạn hiểu biết, giai đoạn tin tưởng, hạnh phúc thì cũng có những giai đoạn rối loạn, giai đoạn nghi ngờ, hay giai đoạn bất đồng ý kiến . Và rồi cảm xúc mới lạ, thích thú cũng dần giảm nhiệt theo thời gian với tất cả sự vật hiện tượng đã thành quen thuộc. Vậy nên có thể hiểu phần nào những thay đổi cảm xúc nơi em.
Để vực lại cảm xúc đã mất này hai em nên cùng nhau làm mới tình yêu của mình. Có thể cùng cô ấy làm một hoạt động chung gì đó như tham gia một khóa học nghệ thuật, hay kĩ năng mềm hay tham gia các hoạt động cộng đồng. Cùng nhau khám phá, trải nghiệm sở thích của nhau hay ghi lại nhật ký tình yêu và có thể đọc lại cho nhau nghe khi buồn.....Ta sẽ có thêm nhưng đề tài thú vị trong câu chuyện, động viên, khuyến khích nhau; tránh được cảm giác đơn điệu. Tình yêu vì thế mà có thêm nhiều kỉ niệm, nhiều hương vị, thậm chí thỉnh thoảng tạo điều kiện để xa nhau một chút đó cũng là cách để cảm nhận sự quan trọng của đối phương trong cuộc sống của mình
Vì tình yêu như khúc nhạc trầm bồng.... vậy nên có thể giúp nhau vượt qua những sóng gió thử thách để tình yêu thêm thắm đượm và hoàn thiện bản thân hơn. Luôn làm mới bản thân, làm mới tình yêu và chia sẻ cùng nhau mọi điều. Sự chia sẻ, cảm thông và chung tay xây dựng tình yêu sẽ giúp tình yêu vững bền và đi đúng hướng hơn.
Chúc tình yêu hai em luôn thắm đượm!