Vui khi được cầu hôn nhưng trong lòng "ngổn ngang" nhiều lo lắng.
Chào chuyên gia. Năm nay mình 22 tuổi vừa mới tốt nghiệp ra trường chưa có kinh nghiệm sống và việc làm ổn định. Mình có quen một anh hơn mình 10 tuổi đã được 3 năm rồi. Mình có nghe anh ấy bảo năm sau sẽ cưới nhưng không biết tại sao em sợ lắm vì em biết trong lòng anh ấy lúc nào cũng có bóng dáng của người yêu cũ.
Khi em nghe anh ấy sẽ cưới em thì em rất vui nhưng đồng thời em cũng rất sợ vì không có tin tưởng và cảm giác an toàn ở anh ấy. Trong 3 năm nay anh ấy cũng rất tốt với em nhưng em lại không biết vì sao em lại sợ tiến tới cuộc hôn nhân này như thế. Mình phải làm sao đây chuyên gia?

Chào em!
Em đang băn khoăn trước dự định tương lai của bạn trai về mối quan hệ của hai người và nếu không có gì thay đổi thì năm sau em và anh ấy sẽ làm đám cưới. Tuy nhiên, điều làm em trăn trở nhất đó là cảm giác không thực sự tin tưởng, bất an về tình yêu của anh ấy dành cho mình khi mà em cảm nhận rằng anh ấy vẫn nhớ về người yêu cũ.
Cô gái nào cũng mong muốn người yêu dành tình cảm trọn vẹn cho mình và tình yêu đó sẽ đơm hoa kết trái. Nhưng trong tình yêu của em, em lại cảm nhận rằng luôn có hình bóng của một cô gái xen vào giữa mối quan hệ của em và bạn trai nên có lẽ em cảm thấy quyết định làm đám cưới như là một sự lựa chọn của anh ấy chứ không thực sự xuất phát từ mong muốn. Chương trình hiểu rằng bất cứ cô gái nào trong hoàn cảnh  của em cũng sẽ cảm thấy tổn thương rất nhiều khi đặt niềm tin và kỳ vọng rất nhiều vào tình cảm của bạn trai.
Được người con trai mình yêu tỏ tình và cầu hôn, em đã rất vui mừng. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc đó lại xen cả sự bất an, lo lắng vì có lẽ em sợ sẽ có những mối nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của mình nếu em và anh ấy đến với nhau. Như vậy, có lẽ lựa chọn như thế nào là phục thuộc vào sự chấp nhận của em. Liệu em có chấp nhận chồng mình vẫn nghĩ về người con gái cũ? Lý do gì hay anh ấy có những biểu hiện gì mà em cho rằng anh ấy vẫn còn thương người cũ? Có thể em quá nhậy cảm hoặc không đủ tự tin vào bản thân mình, thực tế, tình cảm của anh ấy đối với em như thế nào cũng một phần phụ thuộc vào em nữa. Bằng tình yêu của mình, qua cách em cư xử sẽ giúp anh ấy quên đi người cũ và toàn tâm toàn ý với em. Anh ấy đối xử tốt và quan tâm em, đó cũng là những biểu hiện tích cực từ anh ấy đối với em.
Nếu thực sự anh ấy vẫn còn "vướng vấn" chuyện quá khứ có lẽ em cũng cần xem xét việc chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của em về tình cảm của anh ấy dành cho mình để anh ấy hiểu em đang là bạn gái hiện tại của anh ấy và những điều anh thể hiện đang khiến em có cảm giác không an toàn, thiếu tin tưởng vào tương lai của hai đứa. Việc này có thể sẽ tác động đến và làm thay đổi anh ấy. Hạnh phúc của em nằm trong tay của em. Nếu em thực sự chưa sẵn sàng hoặc muốn công việc ổn định, tích lũy thêm kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể hoãn lại thời gian diễn ra đám cưới. Nghĩ đến hạnh phúc lâu dài sau này của em em nhé!
Chúc em hạnh phúc!