"Vứt bỏ" tình cảm 6 năm vì không muốn làm dâu...
Em năm nay 24 tuổi có quen bạn gái 6 năm, chúng em chia tay hết 6 tháng và quay trở về. Và bây giờ chia tay gần 2 tháng nay. Và em rất buồn, trong thời gian quen nhau cô ấy thường hỏi cưới về ở đâu, em nói ở đâu cũng được miễn là hạnh phúc là được. Ý của cô ấy là không muốn làm dâu, em cũng hiểu điều đó. Mẹ em thương cô ấy lắm nhưng cô ấy không nhận ra được điều đó, mỗi người có mỗi tánh khác nhau mẹ em thương mới nói, không thương là không nói tới. Em thật sự không biết làm sao bây giờ?
Nhà em và nhà cô ấy ở gần nhau chỉ cách có 400m nên nhiều người đồn ra đồn vào. Một hai lần em bỏ ngoài tai nhưng nhiều lần em kiềm chế bản thân không được nên đã nhắn tin chia tay với cô ấy. Em nghĩ là sẵn cơ hội này mình nên làm thử coi cô ấy có còn yêu em như trước không nhưng kết quả không như em mong đợi, cô ấy im lặng rồi khoảng 2 tuần, em có lại nhà cô ấy nói chuyện cũng phân tích lý do tại sao mà em lại làm như vậy. Thì cô ấy nói thôi anh đã nhắn tin với em như vậy thì cứ vậy đi. Mà trong khoảng thời gian yêu nhau, trước khi mọi chuyện xảy ra thì cô ấy như lơ là với em lắm.
Tại vì 2 đứa cùng đi làm, em thi làm tài xế chạy cho công ty, cô ấy cũng làm công ty nhưng mà 2 công ty khác nhau. Ngày chủ nhật cô ấy dành nhiều thời gian cho em lắm, chẳng hạn đợi em về ăn cơm trưa, việc thì nhỏ nhoi thôi nhưng với em hạnh phúc nhiều lắm. Rồi từ từ mất đi không còn nữa mà cô ấy dành thời gian cho bạn bè nhiều hơn. Tại vì ngày nào đi làm về là em lại nhà cô ấy tâm sự chuyện công việc đủ thứ vv ...
Hình như là quen lâu và gặp mặt nhiều cho nên tình cảm không còn sâu đậm nữa. Em và cô ấy đã có 1 buổi nói chuyện với nhau nhưng cô ấy giữ quyết định như vậy. Cô ấy nói em ràng buộc quá và làm dâu không được, nhưng em thương cô ấy lắm cũng định hướng tương lai cho 2 đứa như thế nào rồi. Em không biết như thế nào ngay lúc này 1 là chấp nhận tất cả, 2 là cứ tiếp tục chờ đợi thời gian trả lời. Vì 2 đứa cùng tuổi .
Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Chào em!
Bất cứ ai là một người nghiêm túc, chân thành trong chuyện tình cảm cũng đều xác định gắn bó lâu dài ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ ấy. Bởi vậy, yêu nhau đã lâu nên em và bạn gái đã lên kế hoạch cho đám cưới và những dự định sau này khi cả hai về chung sống với nhau. Tuy nhiên, hai em đã có sự bất đồng về việc này khi không tìm được tiếng nói chung mà dẫn đến việc phải chia tay.
Có lẽ sự phản ứng của bạn gái qua “phép thử” của em đã khiến em cảm thấy hụt hẫng khi không nghĩ rằng cô ấy lại dễ dàng đồng ý lời chia tay từ em. Như vậy em đã có câu trả lời cho chính mình, em cũng cảm nhận tình yêu của cô ấy dành cho em không còn mặn nồng, thiết tha như trước, dường như em không còn là sự ưu tiên, quan tâm lớn nhất của cô ấy. Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần nhìn nhận khách quan, lý trí hơn về tính cách, con người của bạn gái. Một khi đã yêu nhau và sau này là thành vợ chồng, không thể không có sự ràng buộc được, dù ít dù nhiều. Khi cả hai cùng cố gắng để vun đắp, gìn giữ mối quan hệ ấy là cả hai đã cùng ý thức được trách nhiệm của mình, đó là sự ràng buộc. Song không đồng nghĩa với việc cấm đoán hay kiểm soát đối phương mà vẫn đảm bảo sự tôn trọng.
Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là bạn gái em muốn cưới chồng nhưng không thích làm dâu, đó là một điều vô lý. Chương trình hiểu rằng nhiều cô gái sợ mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, sợ phải gánh vác trách nhiệm trong gia đình, tuy nhiên, bổn phận của con cái là chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ. Bố mẹ chồng và nàng dâu có hài hòa không là phụ thuộc vào cả hai bên mà không phải chờ đợi sự mở lòng của bố mẹ. Việc có làm dâu hay không rất cần dựa trên nhiều yếu tố như hoàn cảnh gia đình, tình cách giữa các thành viên... chứ không thể khẳng định được chắn chắn nếu kết hôn là không sống cùng mẹ chồng hoặc nếu không sống chung thì cũng nên bàn bạc cân nhắc để làm sao các dung hòa được nhiều yếu tố trong cuộc sống
Nếu như thực sự em muốn có một mối quan hệ bền vững lâu dài, muốn một người để làm vợ, cùng em làm con của bố mẹ, có lẽ em cần nghĩ sâu sa và lý trí hơn mà không thể chỉ đơn thuần hành động theo cảm xúc của em lúc này. Nếu như em vẫn muốn cho chính bản thân mình và cả hai một cơ hội thì chờ đợi một thời gian để xem cô ấy có thái độ tích cực, hợp tác nào không. Nếu như cô ấy vẫn giữ những quan điểm của riêng mình mà muốn em phải chiều theo thì có lẽ chưa phải là cô gái thực sự thích hợp với em. Khi ấy, cho dù cố gắng đến với nhau thì chính những vấn đề tồn tại bây giờ sẽ khiến hai em nảy sinh mâu thuẫn khi chung sống cùng nhau mà làm tình cảm vợ chồng rạn nứt. Còn nếu như cả hai đều muốn nối lại tình cảm để làm lại từ đầu thì cả hai cùng phải nhìn nhận về những khuyết điểm của mình, cùng nhau sửa đổi cũng như cùng bàn bạc giải quyết những mâu thuẫn có thể gặp phải có như vậy hai em mới có được một "happy ending" được.
Chúc em sớm có quyết định sáng suốt, đúng đắn nhất cho mình!