Xa hay gần là do trái tim "quyết định".
Xin chào chương trình! Em có một vấn đề khó mong được chương trình tư vấn.
Em và bạn gái cũng đã quen nhau được gần hai năm. Chúng em yêu nhau và cũng đã bắt đầu tính đi đến hôn nhân. Nhưng gặp phải một vấn đề đó là khoảng cách nên bị gia đình bạn gái ngăn cản. Cụ thể là nhà em và nhà bạn gái cách nhau khoảng 500km một người miền Bắc, một người miền Trung, và hiện tại bạn gái em lại mới được biên chế vào miền Nam làm. Trong khoảng thời gian quen biết và yêu nhau thì em cũng chiếm được nhiều thiện cảm từ gia đình bạn gái tới mức bố mẹ bạn gái nói đồng ý hai tay nếu như nhà em ở gần.
Từ chuyện gọi điện hỏi thăm sức khỏe, tặng quà, rồi vượt đường xa tới thăm bố bạn gái khi nằm viện, nhưng trong khoảng thời gian này em lại không dám trực tiếp xin phép cho hai chúng em yêu nhau một phần là vì em nghe được ý kiến ngăn cản ngay từ đầu. Hiện tại em thấy bế tắc không biết phải ứng xử như thế nào. Vì vậy em lên đây mong nhận được lời khuyên từ chương trình.
Xin cám ơn chương trình!
yêu xa, quê xa, mới vào biên chế, gia đình ngăn cản, sợ bị phản đổi
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Em không phải là trường hợp duy nhất lo ngại bị phản đối vì yêu xa, bởi trên thực tế những hoàn cảnh tương tự như em, các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cũng gặp phải khá nhiều. Có những người vẫn quyết tâm để đến với nhau, nhưng có những người lại không đủ can đảm để vượt qua những rào cản đấy. Hai em đã tìm được một nửa còn lại của nhau rồi, nhưng có xác định đi cùng nhau suốt quãng đời còn lại không, sẽ phụ thuộc vào chính hai em.
Người cha mẹ nào cũng mong mỏi con cái được lấy chồng gần, gặp một tấm chồng tốt. Nhưng “duyên số” trong tình yêu thì chẳng ai dám nói trước điều gì. Tại sao giữa cuộc sống có bao nhiêu tỉ người mà chúng ta lại chỉ lựa chọn được một người mà thôi? Từ hai con người xa lạ, bỗng xuất hiện trong cuộc đời của nhau và hai người muốn gắn kết với nhau, cùng xây dựng nên cuộc sống mới. Nếu hai em thực lòng thương yêu nhau, thì các em sẽ biết cách thuyết phục gia đình bạn gái, bởi dù sao trước đây em cũng đã từng “ghi điểm” trong mắt của bố mẹ bạn gái rồi. Nhưng vấn đề là, ngay cả em cũng không dám xin thưa chuyện hai em yêu nhau, vậy làm sao em có biết được họ có ngăn cản gay gắt hay không. Ban đầu, bố mẹ bạn ấy cũng chỉ phản đối việc nhà các em ở xa nhau, nhưng nếu thái độ của em tốt, em chứng minh được em trở thành chỗ dựa tin cậy thì người ta cũng sẽ “chọn mặt để gửi vàng” đấy em ạ. Khoảng cách đi lại có xa nhưng cũng lại được thu ngắn thời gian di chuyển bằng máy bay. Theo chị, em cứ mạnh dạn bàn bạc với bạn gái để xin thưa rõ ràng và thuyết phục bố mẹ dần dần bằng cách các em chứng minh dành tình cảm cho nhau.
Nhưng chị để ý tới một chi tiết em có chia sẻ, đó là bạn gái em lại mới được biên chế vào Nam làm. Ấy vậy thì bạn gái chắc chắn cũng sẽ phải xa gia đình và xa em. Liệu em có thể vì tình yêu rồi em cũng vào miền Nam lập nghiệp cùng bạn gái không? Thế thì, vấn đề sẽ không nằm ở phía gia đình bạn gái nữa mà nằm ở chính phía gia đình của em. Liệu bố mẹ có chấp nhận cho em đi làm xa không? Chị nghĩ rằng đây mới là vấn đề khiến cho em phải suy nghĩ đấy. Trước mắt, bạn gái cũng mới có quyết định công tác xa, các em cứ để cho bạn gái ổn định công việc một thời gian, sau đó hai người cùng bàn tính tới chuyện tương lai em nhé. Cứ lo mọi việc từng chút một, em sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp em nhìn nhận được từng vấn đề em phải giải quyết. Tình yêu mà cứ vượt qua thử thách thì sẽ càng trở nên bền chặt. Chúc hai em nắm tay nhau và vượt qua mọi trở ngại em nhé!