Xa nhau chưa được 1 tháng, em đã muốn kết hôn với người mới
Xin chào chương trình. Em là nam, năm nay 27 tuổi, người yêu em 25 tuổi. Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm thì bạn gái em đòi chia tay với lí do là em vô tâm, không quan tâm cô ấy. Bởi vì chúng em làm xa nhau, em thì làm ở Sài Gòn, bạn gái em làm ở Bình Dương, mỗi tuần gặp nhau 1 lần. Xa nhau chưa được 1 tháng thì cô ấy đã đưa người yêu mới về ra mắt gia đình và đã tính tới chuyện kết hôn cùng người ấy. Nhưng hiện tại thì cô ấy đã hủy hôn và muốn quay lại với em. Em vẫn còn thương cô ấy mà ba mẹ em không chấp nhận bởi vì cô ấy đã xa em rồi và còn tính đến chuyện cưới người khác.
Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em trong trường hợp này em phải làm như thế nào? Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em!
Trước lời đề nghị muốn quay lại của bạn gái cũ đã khiến em lúc này đang băn khoăn không biết nên làm như thế nào khi một bên là tình cảm của em dành cho người yêu cũ và một bên là quan điểm của gia đình.
Chương trình hiểu rằng một khi đã yêu chân thành và nghiêm túc thì khó lòng mà chia tay là có thể hết tình cảm ngay được. Bởi em nhận thấy mình còn yêu bạn gái nên mới khiến em bối rối và khó xử như lúc này. Song, trong câu chuyện này có lẽ sự lý trí và sáng suốt là điều cần thiết và vô cùng quan trọng để giúp em có sự lựa chọn thấu đáo, hợp lý nhất cho mình.
Với tư cách là một người bạn gái, qua những việc cô ấy làm là minh chứng cho tính không chung thủy, không nghiêm túc của cô ấy trong mối quan hệ tình cảm. Xét về lý, cô ấy yêu và kết hôn với ai sau khi đã chia tay em là quyền của cô ấy, không có gì sai trái. Tuy nhiên, xét về tình, chỉ chưa đến một tháng sau chia tay mà cô ấy có thể đến với người mới ngay được, thậm chí còn quyết định kết hôn. Điều đó cho thấy bạn gái cũ của em là một người dễ đổi thay. Cô ấy không còn là trẻ con mà hành động cảm tính, bốc đồng nữa.
Từ sự việc này, có lẽ cũng đã giúp em hiểu hơn về con người của cô ấy với tư cách là một người vợ sau này. Sự chung thủy và tự ý thức về hành động của bản thân mình là điều rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Nếu như hai em kết hôn mà có thể vẫn phải sống xa nhau, vậy ai có thể đảm bảo được rằng cô ấy sẽ không thể vượt qua những cám dỗ mà phản bội em để đến với một người khác nếu thấy em không dành cho cô ấy dự quan tâm mà cô ấy mong muốn? Khi ở xa nhau và mỗi người đều có công việc riêng, sự thông cảm, thấu hiểu và tin tưởng là vô cùng quan trọng, bằng không thật khó mà bền vững được.
Về phía gia đình em. Ắt hẳn việc làm của bạn gái cũ đã tác động rất lớn tới thể diện và danh dự của gia đình em, bởi vậy ba mẹ em không chấp nhận cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, ở vị trí của ba mẹ em sẽ đánh giá về phẩm chất và đức tính của cô ấy với tư cách là một người con dâu. Tuy nhiên, hạnh phúc cả đời của em mới là quan trọng nhất. Khi hết yêu thì cô ấy nhất quyết chia tay, giờ hối hận lại muốn quay lại, vậy chẳng phải cô ấy đang xem thường tình cảm của em và dường như coi mối quan hệ này như một trò đùa? Liệu em có thể chấp nhận một người bạn gái như vậy?
Trên đây là sự chia sẻ của chương trình về câu chuyện tình cảm của em. Mong rằng em sẽ có một quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất cho mình!