Xa thì thương nhưng gần lại thường! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xa thì thương nhưng gần lại thường!
Xin chào chương trình!
Hiện em đang gặp tình trạng khó trong chuyện tình yêu của mình. Em năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình, sinh sống và làm việc ở quê nhà. Người yêu em 26 tuổi, đã lập đình, đã ly hôn và có một em bé 4 tuổi. Cách đây 4 năm trước, bọn em yêu nhau rồi tình cảm phai dần, sau đó cô ấy dừng lại và lấy chồng luôn trong sự bồng bột (chồng cô ấy chơi bời, nghiện ngập, quan hệ trai gái...). Sau khi ly hôn chồng xong chúng em có quay lại với nhau đến giờ gần 2 năm. Người yêu em sống và làm việc tại Hà Nội, công việc chung Spa với em gái, đến giờ tách riêng mở shop quần áo. Em chạy Ads bán hàng cho người yêu, nhưng kết quả không thuận lợi nên nảy sinh tâm lý chán nản, không muốn nói chuyện với nhau. Thêm vào đó, gia đình em biết chuyện hai đứa qua lại với nhau đã ngăn cấm và em có nói cho người yêu biết. Đến giờ cô ấy không nói chuyện với em và có nói để cho mình được yên tĩnh, xin đừng làm phiền.
Thực sự em rất yêu và muốn quan tâm chăm sóc cho người yêu. Xin chương trình tư vấn giúp em để hai người quay lại với nhau được không?

Chào em!
Qua thư em gửi về chương trình có thể thấy được chuyện tình cảm của em và bạn gái đã trải qua nhiều khó khăn, sóng gió. Suy cho cùng cũng là vì yêu nhau nhưng hai em chưa biết giữ gìn tình cảm nên để cho mối quan hệ trở nên nhàm chán, nguội lạnh và dẫn đến những hậu quả ngoài ý muốn. Trước đây, mối q.h của hai em từng một lần trục trặc khiến bạn gái em bồng bột đi lấy chồng, và bây giờ sự việc lại lặp lại. Hiện tại hai em đang mâu thuẫn, chia tay nhau và chuyện tình yêu đứng trên bờ vực đổ vỡ.
Thực tế, yêu nhau để đến được với nhau thường người ta sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, sóng gió. Tuy nhiên, tình cảm dành cho nhau chính là yếu tố quyết định xem hai người có thể đi cùng nhau lâu dài và có được cái kết trọn vẹn hay không. Như tôi nói ở trên, hai em đang có vấn đề trong việc phải làm thế nào để giữ được tình yêu luôn sâu đậm, mới mẻ và mặn nồng. Em khẳng định hai em yêu nhau, nhưng có lúc lại thấy chán nản, mệt mỏi, chẳng buồn nói chuyện với nhau, đến khi chia tay rồi lại cảm thấy nuối tiếc. Chính vì vậy, cho bản thân chút ít thời gian để nhìn nhận và khẳng định lại tình cảm của mình chính là điều cần thiết đối với em. Chỉ khi tình cảm dành cho nhau đủ lớn thì ta mới quyết tâm giữ gìn và tìm cách vượt qua những khó khăn, rào cản từ phía gia đình. Em nên nhớ rằng, việc cô ấy đã từng đổ vỡ một lần trong hôn nhân là không mong muốn và có thể cô ấy không đáng trách. Tuy nhiên, quan điểm, thành kiến là thứ vẫn tồn tại trong xã hội từ trước đến nay. Tình cảm em có đủ nhiều, tinh thần em có đủ vững thì em mới có thể khiến cho bạn gái tin tưởng và tiếp tục cùng em được.
Sau khi cân nhắc, nếu em yêu và thực sự muốn ở bên cạnh bạn gái thì em có thể tìm gặp và trao đổi, chia sẻ với bạn gái một lần nữa về mong muốn, suy nghĩ, tình cảm chân thành và sự quyết tâm của em trước sự ngăn cản của gia đình. Bên cạnh đó, em cũng chia sẻ với bạn ấy về kế hoạch cố gắng thay đổi cách ứng xử trong tình yêu để cả hai cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn khi ở bên cạnh nhau. Đồng thời hai em cũng phải chấp nhận rằng, trong tình yêu có lúc vui, lúc buồn; khi hạnh phúc, khi mẫu thuẫn; lúc mặn nồng, tình cảm, có lúc lại mờ nhạt, chán chường. Quan trọng là cả hai phải biết hiểu và thông cảm cho nhau, cùng nhau cố gắng xây dựng tình yêu của mình. Đừng chỉ vì một chút ích kỷ của bản thân mà khiến tình yêu tan vỡ em nhé. Nếu người bạn gái thực sự yêu em chắc cô ấy cũng sẽ hiểu và cố gắng cùng em thôi.
Chúc hai em có được hạnh phúc!