Yêu anh, em không được gì, cả vật chất lẫn tinh thần mà anh đòi hỏi đủ thứ
Em là sinh viên năm 3. Anh là sinh viên năm 4, là tình đầu của em, quen nhau 3 tháng. Dạo này em rất buồn, cứ có suy nghĩ đòi chia tay. Lý do là anh vô tâm, về tinh thần lẫn vật chất.
Lúc đầu em nhận lời yêu anh do anh theo đuổi em khá lâu, hài hước, chơi game hay, giống sở thích chơi game với em. Ngoại hình anh cũng khá. Anh vô tâm lắm: Một, lúc theo đuổi em, tiền đi chơi chia đều. Sau khi quen nhau, anh trả hết, 1 lần đi cũng chỉ tốn hơn 100k thôi, nhưng thi thoảng anh than anh sắp hết tiền, anh kêu em trả thêm, em bảo tụi mình ăn tiết kiệm là được. Vậy mà anh vẫn phung phí rồi cuối cùng em phải trả thêm tiền. Em đã nói rõ với anh nhà em rất nghèo, nhà anh lại rất giàu, anh ậm ừ, nhưng lâu lâu lại tỏ ra túng thiếu để em trả tiền chung. Quà 20/10 và Noel anh chỉ tặng em mấy món linh tinh 20k, anh còn khoe anh vừa mua áo len 500k, hỏi em sao không mua chơi Noel đi? (Em tiền ăn sáng còn không có). Hai, lúc đi chơi, anh đòi hỏi ôm hôn em, thi thoảng đòi hỏi 1 số chuyện tế nhị, em đều chiều ý anh vì em thích anh, nhưng không vượt qua giới hạn. Lúc không gặp nhau, thì khác 1 trời 1 vực. Lúc theo đuổi, ngày nào anh cũng nhắn tin chọc cười em, bây giờ đọc lại mấy dòng tin nhắn đó em thấy tủi thân lắm. Anh rủ em chơi game, em bận học thi nên từ chối, thế là anh "ừm" rồi không thèm nhắn nữa, em biết anh đi rủ người khác chơi rồi. Anh chỉ chúc ngủ ngon cho xong trách nhiệm người yêu thôi. Mùa lạnh, em hay sốt, em nhắn tin nói anh, anh kêu uống thuốc nghỉ ngơi đi, rồi anh nói anh bận. Anh không thèm gọi điện hỏi thăm em. Ba, anh rủ em đi du lịch để được ôm nhau ngủ. Em nói em không có tiền (mấy năm nay nhà em không dư dả đi du lịch dù gần), anh bảo vậy thì thôi.
Anh siêng chở em về nhà anh, vào phòng anh, ôm hôn nhau, bắt em làm mấy chuyện tế nhị với anh. Anh keo kiệt tiền bạc và thời gian quan tâm em, mà anh đòi hỏi đủ thứ tình dục, không qua giới hạn, em biết anh sẽ không làm vì anh không muốn cưới em, dù anh hay rủ em về nhà ba má anh, em cũng không muốn lấy chồng vì em hay đau ốm sẽ chẳng ai chịu nuôi con bệnh như em. Em buồn lắm. Gần đây nhất là em học ôn thi ở trường tối khuya mới được về, em cần anh động viên, anh chỉ bảo anh bận chơi game với bạn, kêu em về nhà cẩn thận, chúc thi tốt linh tinh... Anh không thèm chạy xe qua đón em hay chở em đi ăn uống đỡ stress. Nhìn bạn bè được người yêu đưa rước, em tủi lắm. Em không muốn nói thẳng với anh nữa. Tháng trước anh định lặn lội đường xa đi thăm người yêu cũ, bị em phát hiện, em đã nói rất nhiều với anh để anh cảm thấy tội lỗi, hủy chuyến đi.
Giờ em rất buồn, rất mệt, mệt vì thi cử ngập đầu, vì bệnh, vì sự vô tâm của anh. Em không muốn nói nhiều với anh nữa. Em không muốn chia tay dù em cứ có tư tưởng chia tay, quen anh em không được gì (tinh thần, vật chất), trong khi những người theo đuổi em hồi trước tặng em toàn đồ đắt tiền cũng rất quan tâm em. Khác anh, em không còn liên hệ với họ, anh thì thi thoảng hỏi thăm người yêu cũ. Nhờ chuyên gia cho em 1 giải pháp đúng đắn. Chân thành cảm ơn.
chỉ yêu không cưới, yêu qua đường, nghi ngờ tình cảm, thiếu quan tâm, vô tâm, lợi dụng tình cảm, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Chương trình hiểu rằng điều quan trọng nhất với tất cả các cô gái trong một mối quan hệ tình cảm là được bạn trai yêu thương, quan tâm, chiều chuộng, đặc biệt là những lúc mệt mỏi, áp lực. Tuy nhiên, em lại cảm thấy bạn trai không những “keo kiệt”, tính toán về việc tiền bạc mà còn vô tâm, hay đòi hỏi em về chuyện liên quan đến tình dục. Bởi vậy, dường như em đang có sự nghi ngờ về tình cảm của bạn trai đối với mình nên em không biết phải nên làm như thế nào trong tình trạng mối quan hệ như hiện tại. Chương trình xin được chia sẻ với em những điều em đang băn khoăn.
Đầu tiên, vấn đề tiền bạc, vất chất giữa hai em. Qua những điều chia sẻ dường như em là một người coi trọng hình thức bên ngoài và coi trọng vật chất khi mở đầu lời chia sẻ em đã có sự nhận xét về ngoại hình, tính cách của bạn trai và sau đó là đến anh ấy tính toán tiền bạc trong mỗi lần hai em đi chơi cùng nhau mà không phải nói về tình cảm, cảm xúc của hai em. Vậy không biết em nhận thấy tình cảm của em dành cho bạn trai là như thế nào? Ở đây, không có việc đúng – sai, tốt – xấu bởi đó là quan điểm sống, lựa chọn của mỗi cá nhân, tuy nhiên nếu như quá coi trọng những yếu tố ngoại hình, vật chất sẽ rất dễ làm mất đi giá trị hạnh phúc đích thực, trong khi đó mới là điều mà mọi người mong muốn, hướng đến nhất bởi ai cũng mong được sống vui vẻ, thoải mái.
Bên cạnh đó, cả hai em đều là sinh viên. Có thể gia đình bạn trai em “rất giàu”, tuy nhiên cái “giàu” đó là của cha mẹ anh ấy chứ không phải của bạn trai em. Nếu như cậu ấy đã đi làm, tự lập về tài chính và thu nhập của anh ấy cũng khá giả thì việc chi trả các khoản mỗi khi hai em đi chơi, ăn uống có thể không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu như bạn trai em vẫn phải nhờ sự chu cấp của ba mẹ thì cũng chỉ là sinh viên đơn thuần như em vì vậy dù có thể mức được chu cấp của em ít hơn nhưng việc chi trả là hoàn toàn của bạn trai sẽ là điều không hợp lý. Việc này đồng thời cùng khiến em tự hạ thấp giá trị của bản thân mình khi em đang lệ thuộc, thậm chí là ỷ lại vào bạn trai. Ăn uống phung phí hay tiết kiệm cũng là quyết định của em mà không phải hoàn toàn nằm ở anh ấy. Tặng quà là việc làm thể hiện tình cảm nhưng em lại coi trọng giá trị món quà đó hơn.
Em thân mến, em cảm nhận được anh ấy không có sự xác định lâu dài trong mối quan hệ này, hay nói cách khác chỉ là “yêu cho vui”, “yêu để chơi”. Nếu một người đàn ông đã có tâm thế như vậy thường thì họ sẽ không quá “đầu tư” vào cuộc tình ấy bởi họ có suy nghĩ rằng đó sẽ không phải là vợ, là mẹ của các con họ thì không đáng để họ phải “bỏ ra” quá nhiều cả về vật chất, thời gian và tình cảm. Có thể những điều này với con gái là một sự “phũ phàng” nhưng đó là thực tế, là sự thật. Đó có thể là lý do vì sao mà anh ấy không thực sự chú tâm vào mối quan hệ này, ít quan tâm đến cảm xúc, mong muốn của em khiến em nhiều lần cảm thấy tủi thân, hụt hẫng và tổn thương.
Thứ hai, em cảm thấy bạn trai có nhu cầu tình dục cao mỗi khi hai em ở gần nhau (ở đây không nhất thiết là quan hệ tình dục) và muốn em chiều theo những đòi hỏi ấy. Có lẽ em cần lý trí và nhìn nhận khách quan hơn về những biểu hiện của bạn trai bởi hai em mới yêu nhau ba tháng, cộng thêm em thường xuyên cảm thấy anh ấy vô tâm, thời gian dành cho em càng ngày càng ít đi, như vậy liệu đó có phải là tình yêu chân thành thành hay là sự lợi dụng? Trong khi đáng lẽ ba tháng đầu yêu nhau là khoảng thời gian đẹp nhất, hạnh phúc nhất của các cặp đôi.
Chương trình hiểu rằng em đã cảm thấy buồn, tổn thương và mệt mỏi rất nhiều hơn nữa còn biết chắc rằng mối quan hệ này sẽ không có kết quả, vậy không biết điều gì khiến em không muốn chia tay? Vì tình cảm hay vì lý do nào khác? Để thay đổi tính cách của một con người là điều không dễ dàng trừ khi chính bản thân họ muốn thay đổi, tình yêu lại càng không. Tiếp tục hay dừng lại là phụ thuộc vào sự chấp nhận của em. Nếu em chấp nhận một cuộc tình không cho em cảm giác an toàn, thực sự hạnh phúc mà chỉ cần duy trì trên danh nghĩa là người yêu của nhau thì em chấp nhận, bằng không buông tay để giải thoát cho cả hai.
Chúc em sớm có lựa chọn của riêng mình!