Yêu anh em không "lỗ", chỉ "thiệt" xíu thôi. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu anh em không "lỗ", chỉ "thiệt" xíu thôi.
Em và bạn trai em quen nhau được hơn 3 tháng. 1 tháng đầu thì mọi chuyện bình thường; nhưng sau đó bạn ấy nhắn tin ít hơn, mỗi lần em hỏi thì nói là lớn rồi, cầm điện thoại nhắn tin hoài kì. Cứ cuối tuần là đi chơi với bạn bè, bỏ bê em 2 ngày cuối tuần. Trong tuần, khi nào rảnh thì ra chơi với em được 1 tiếng. Em không cảm nhận được bạn ấy quan tâm em, yêu thương em; nhưng em thì lại khác, em cực kì thương bạn.
Tới một ngày em chịu không nổi em đòi chia tay, bạn ấy không níu kéo, bạn còn chúc em hạnh phúc. Em lại mềm lòng nhắn tin quay lại, quay lại rồi thì em càng bị lún sâu vô và không dứt được. Càng không quan tâm em. Em nói với anh ấy rằng em quen anh em toàn chịu đựng, em lỗ; Bạn bảo không lỗ đâu em, em chỉ thiệt xíu thôi. Em không còn cách nào khác, em giả vờ nói với anh ấy là anh đi chơi được 2 ngày thì em cũng đi chơi 2 ngày. Gặp thì 1 tuần mình gặp nhau 3 lần, anh đồng ý liền. Anh còn nói “xa nhau thì nhớ gặp nhau thì cười”, em cảm nhận đó như lời nói châm chọc anh chán gặp em. Trước đó thì hầu như 1 tuần ngày nào cũng gặp nhau.
Em bây giờ chỉ còn ở Việt Nam 5 tháng nữa thôi, em muốn gặp anh nhiều hơn. Anh thì không như thế, anh chẳng quan tâm, em buồn, em hờn anh lại bảo em đi ngủ đi. Hiện tại, em không muốn chia tay vì cuối cấp, ảnh hưởng tới việc thi cử của em. Bây giờ em phải làm sao ạ? Có cách nào không chia tay mà làm cho em cảm thấy không mệt như bây giờ không ạ?

Em gái thân mến!
Tình cảm là những cảm xúc xuất hiện ở bên trong nên thật khó để ta có thể đoán biết được chính xác tình cảm của đối phương là như thế nào. Tuy nhiên, ta cũng có thể cảm nhận được phần nào đó qua sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ từ đối phương với những lời nói, hành động cụ thể. Bởi khi người ta có tình cảm thực sự với ai đó, người ta sẽ có thể thể hiện tình cảm của mình qua rất nhiều cách khác nhau.
Theo như chia sẻ của em thì em và bạn trai mới quen nhau 3 tháng. Đó chưa phải là một quãng thời gian đủ dài để ta kiểm chứng được tình cảm của đối phương dành cho ta là như thế nào, có chân thành hay không? Thế nhưng, nếu bạn ấy chỉ quan tâm, thể hiện tình cảm với em được vỏn vẹn 1 tháng, còn thời gian sau đó bạn ấy lại tỏ ra lạnh nhạt, hờ hững, không muốn nhắn tin, gọi điện; không dành thời gian gặp gỡ, đi chơi; không quan tâm em đang thấy như thế nào, buồn hay vui; kể cả khi em có nói lời chia tay cũng không một chút buồn, không một chút níu kéo… thì đã đến lúc em nên nhìn nhận lại tình cảm bạn ấy dành cho em. Có thể vì em yêu bạn ấy nên không muốn đối diện với việc bạn ấy chẳng yêu em như em mong muốn, nhưng sự thật cuối cùng vẫn là sự thật, càng trốn tránh ta chỉ càng thêm đau khổ, hụt hẫng, xót xa thôi em à.
Yêu một người là để khi ở bên cạnh họ ta cảm thấy được yêu thương, che chở; được thấu hiểu, quan tâm, lo lắng; chứ không phải ở bên họ mà ta luôn cảm thấy bất an và luôn phải tìm cách để họ yêu thương, quan tâm ta, nếu không được thì ta lại trách móc, hờn dỗi. Vì quen nhau chưa lâu nên quyết định tiếp tục hay dừng lại sẽ dễ dàng hơn sau này em ạ. “Kết thúc sớm bớt đau khổ về sau”, trong tình cảm, càng kéo dài, càng lún sâu càng khó dứt bỏ. Cuộc chia ly nào cũng có thể khiến ta đau khổ, hụt hẫng, tổn thương; nhưng nếu ta đã dốc lòng cho mối quan hệ đó, đã chân thành, chung thủy với họ thì không còn điều gì để nuối tiếc nữa. Tình yêu là vậy, không phải khi nào ta yêu một người là người đó cũng có thể đáp lại ta tình cảm tương tự. Có thể một nửa vừa vặn với em đang chờ em ở phía trước, em hãy học tập tốt, sống tốt để chờ đợi ngày gặp được họ em nhé. Khi em biết chấp nhận thì em sẽ đủ dũng cảm để vượt qua.
Còn trong trường hợp em chưa muốn chia tay, chưa muốn kết thúc mối quan hệ này thì em có thể giữ nó lại cho đến thời điểm thích hợp – thời điểm mà em thực sự muốn buông tay. Thế nhưng, đừng cố chờ đợi, đừng cố kỳ vọng vào sự thân thiết, gần gũi, quan tâm, chia sẻ từ đối phương em nhé. Bởi khi em biết rõ rằng họ chẳng thể đáp lại mà em cứ kỳ vọng thì cái em nhận lại được chỉ là thất vọng, đau khổ mà thôi. Thay vào đó, hãy tập trung vào bản thân, vào gia đình, vào việc học, bạn bè và tương lai của bản thân em nhé.
Chúc em học tập tốt và sớm tìm được một nửa phù hợp với mình!