Yêu anh! Nhưng em không thể “tiếp tục” làm người thứ 3. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu anh! Nhưng em không thể “tiếp tục” làm người thứ 3.
Em đã ly hôn được hơn 3 năm. Sau ly hôn được hơn 1 năm thì em có quen 1 người cũng có hoàn cảnh như em và có 2 con. Tính đến nay thì đã được gần 2 năm. Tình cảm ngày càng sâu đậm thì vừa mới đây em phát hiện ra anh ấy chưa ly hôn vợ, nhưng không còn sống chung với vợ cũng lâu rồi. Anh ấy nói anh ấy đang làm thủ tục ly hôn, nên nói em có thương anh thì cố gắng đợi thêm vài tháng nữa mọi chuyện sẽ ổn định. Em thương anh ấy nhưng em không thể chấp nhận em là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác nên em nói chia tay.
Từ lúc quen anh ấy đến nay em cảm nhận được tình cảm anh dành cho em rất nhiều. Em tính tình trẻ con nên anh quen em anh cũng phải chiều em rất nhiều. Anh có nói anh và vợ anh không hề có tình cảm và cũng không hề có chuyện sống chung, đã rất lâu rồi họ cũng không có gần gũi trong chuyện giường chiếu. Anh nói là ba mẹ của anh đã biết chuyện anh quen em và anh đang làm thủ tục ly hôn; nhưng họ không hề phản đối, chỉ muốn anh phải giành được quyền nuôi 2 con. Anh ấy nói hãy cho anh ấy cơ hội gặp nhau để anh ấy kể rõ mọi chuyện cho em hiểu, anh ấy nói ly hôn là điều tất yếu chứ không phải vì quen em mới ly hôn. Hiện giờ em rối lắm, em không biết mình phải thế nào? Chia tay em rất đau khổ; nhưng không chia tay em luôn bị day dứt. Em có nên cho anh ấy cơ hội giải thích không?
Em mong nhận được tư vấn từ chương trình. Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Em đang băn khoăn đến tình cảm của mình không biết có nên tiếp tục hay dừng lại khi đang yêu thì em phát hiện ra anh ấy chưa ly hôn vợ. Nếu tiếp tục thì em day dứt khi nghĩ mình là người thứ 3, phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người khác; còn nếu dừng lại thì em cảm thấy không đành lòng, vì thế em đang tránh mặt anh ấy. Chúng tôi hiểu và cùng chia sẻ với em về những trăn trở này.
Đúng là trong hoàn cảnh này, dù muốn hay không thì trên cương vị pháp luật cũng như đạo đức em cũng đã là người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của người khác. Dù là anh chồng có đang đợi ly hôn vợ và họ đang ly thân thì trên pháp luật họ vẫn là vợ chồng hợp pháp của nhau. Bất cứ ai có mối quan hệ với một người đang có gia đình thì đều bị dư luận xã hội đánh giá là người thứ ba. Có thể, em cũng hiểu điều này nên mới mong muốn “rút lui”. Tuy nhiên, chuyện tình cảm giữa hai vợ chồng anh ấy như thế nào thì không ai có thể nắm rõ được, ngoại trừ chính gia đình anh ấy. Anh ấy đến với em ngay từ đầu đã không thành thật là anh đã ly hôn vợ hay chưa nên không ai dám chắc chắn là anh ấy có thực sự chân thành với em hay không và khi nào thì hai vợ chồng họ sẽ ly hôn. Có không ít người đàn ông có gia đình rồi nhưng họ vẫn đi tán tỉnh những cô gái khác để “cơi nới” thêm bằng những câu ngọt ngào hay cái “mác” chưa vợ, đã ly hôn… để đối phương tin tưởng và “sập bẫy”. Nhưng không thể đánh giá ai qua vẻ bề ngoài được. Vì thế, cũng không thể biết được đối phương có thực sự chân thành với em hay không và em có đang là nguyên nhân gây đổ vỡ gia đình nhà người khác hay hạnh phúc gia đình đó đã vỡ trước đó?
Nếu em cảm thấy quá băn khoăn về vấn đề này và tình cảm sâu đậm rồi, bỏ đi không đành lòng thì em có thể gặp lại anh ấy để nói chuyện rõ ràng. và nếu em không muốn là người thứ ba thì hãy nói với anh ấy về việc cả hai nên dừng lại. Anh ấy khi đó không còn ràng buộc gì cả, cũng không còn là sự tác động từ em nên anh ấy mới bỏ vợ con nữa. Nếu tình cảm vợ chồng anh ấy không còn thì dù có em hay không có em, hai người họ vẫn ly hôn. Đến khi đó, anh ấy yêu em chân thành thì hai người sẽ có thể “tái hợp”. Còn nếu chỉ là anh ấy chán gia đình, tìm “của lạ” thì khi em rời đi, anh ấy sẽ lại quay trở lại với gia đình anh ấy mà thôi. Mọi quyết định vẫn còn nằm ở phía em, có thể đây cũng là cơ hội để em kiểm chứng tình cảm của đối phương cũng như độ tin cậy của lời nói phía anh ấy.
Chúc em có được quyết định sáng suốt!