Yêu anh, nhưng khi người yêu cũ muốn quay lại thì em vẫn DO DỰ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu anh, nhưng khi người yêu cũ muốn quay lại thì em vẫn DO DỰ!
Em và cô gái em quen có gặp nhau được 1 lần. Về nhắn tin được 1 tháng thì em nhận thấy cô ấy cũng thích em. Điều này thể hiện ở việc cô ấy rep tin nhắn nhanh, gửi ảnh cô ấy cho em xem, rồi có lúc em rep lâu thì cô ấy tự nhận là mình phiền và xin lỗi em nữa. Em cũng nhận thấy em có tình cảm với cô ấy. Em có nói là em thích cô ấy và cô ấy cũng thế. Nhưng khổ cái là người yêu cũ cô ấy mấy bữa nay lại nhắn tin đòi quay lại. Cô ấy kể em nghe mà buồn lắm luôn. Cô ấy nói một nửa muốn quay lại, một nửa muốn tìm cảm giác mới. Em cũng khuyên cô ấy rằng: Nếu em còn yêu người yêu cũ thì có thể quay lại; nhưng nó giống như cái quần rách vá lại rồi cũng rách nữa. Cô ấy có nói cho cô ấy thời gian suy nghĩ? Cô ấy hỏi em nếu lỡ chọn thằng đó thì anh làm sao? Em nói: làm bạn hoặc sẽ không thấy anh xuất hiện trước mặt em. Cô ấy nói rối và kêu sẽ từ chối cả 2. Em không biết phải nên tiếp tục thế nào? Tư vấn giúp em với ạ!

Chào em!
Những rối bời nơi người bạn gái em quen có lẽ chúng chính là những rối bời trong em lúc này. Cô ấy đứng giữa ngã ba đường, không muốn chọn ai, không muốn mất ai; còn em cũng đứng ở ngã ba đường, không biết tiếp tục hay dừng lại, nếu tiếp tục thì phải tiếp tục như thế nào? Chúng tôi hiểu và chia sẻ cùng em những băn khoăn này.
Theo như em chia sẻ thì tôi hiểu em và người bạn gái quen nhau chưa phải là lâu, mới chỉ 1 tháng, hơn 1 tháng. Em cảm nhận được phần nào tình cảm của cô ấy, cũng nhận ra tình cảm của em dành cho đối phương; nhưng đến khi người yêu cũ muốn quay lại với cô ấy thì cô ấy lại do dự, không biết nên chọn ai. Vậy tôi băn khoăn không biết cô ấy và người cũ đã chia tay được bao lâu? Chia tay vì lý do gì? Việc cô ấy chia tay người cũ là vì hết yêu nên cho mình cơ hội tìm hiểu người khác; hay vì cô ấy yêu lâu, cảm thấy nhàm chán nên chỉ thử tìm cảm giác mới ở một nơi khác mà thôi? Nếu em chưa biết hết về những điều này thì em có thể tìm hiểu thêm. Đó là cách để em hiểu hơn về vô ấy, vì có thể thời gian quen nhau quá ngắn em cũng chưa hiểu được đối phương nhiều. Mà trong chuyện tình cảm, nếu không hiểu nhau thì khó có thể cùng nhau đi lâu dài được. Hơn nữa,  em cũng chẳng thể nào biết được đối phương có hợp với em hay không, họ yêu em thực sự hay chỉ là đang thử cảm giác mới mẻ, bù lấp khoảng trống mà người cũ để lại.
Tình cảm thực sự, tình yêu chân thành chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến niềm vui, hạnh phúc trong một mối q.h tình cảm. Và biểu hiện của sự chân thành chính là chỉ yêu duy nhất một người, không phải lăn tăn, do dự giữa người yêu mình và một người khác. Em nên nhớ rằng, chẳng ai có thể hạnh phúc khi yêu một người mà người yêu mình vẫn còn nhớ nhung người khác, đưa mình ra để cân đo đong đến với người khác xem nên chọn ai thì hơn cả. Thế nên, nếu bây giờ người bạn gái của em vẫn còn đang băn khoăn, do dự thì em nên cho bạn ấy một khoảng thời gian để tự cân nhắc lại tình cảm của bản thân xem cô ấy thực sự yêu ai, muốn ở bên cạnh ai. Khi đã cân nhắc kỹ lưỡng thì cô ấy nên đưa ra lựa chọn để không ai phải đau khổ hay chờ đợi trong vô vọng, cũng không có một mối tình tay ba nào tồn tại cả. Bởi đường tình chật hẹp, hai người đi thì đủ, ba người đi thì chật, khi cô ấy cứ băn khoăn, dùng dằng giữa hai người đang ông như vậy thì chẳng bao giờ có được hạnh phúc đâu.
Mong em thật tỉnh táo và có cho mình cách hành xử phù hợp em nhé!