Yêu bằng tuổi có khó đến mức như vậy không?
Em chào chương trình ạ. Em có một số thắc mắc trong chuyện tình cảm rất mong được chuong trình tư vấn ạ.
Em và người yêu em năm nay 24 tuổi. Chúng em yêu nhau được 2 năm rưỡi rồi, cả 2 đều là mỗi tình đầu của nhau ạ. Hai bọn em lại là bạn học cùng lớp cấp 3 nhưng đến năm 3 Đại học chúng em mới yêu nhau. Chúng em cùng trải qua nhiều chuyện trong chuyện tình cảm, yêu nhau nhiều và cũng chia tay nhau nhiều. Chúng em rất hay cãi nhau, giận dỗi. Cô ý hay nói em là trẻ con và vô tâm, em đã cố gắng nhiều để suy nghĩ chín chắn hơn, để quan tâm nhiều hơn nhưng với cô ý vẫn chưa đủ.
Tình cảm của cô ấy em cảm nhận được và cô ấy cũng đã nói yêu em rất nhiều. Em rất mong chương trình tư vấn giúp em yêu bằng tuổi sẽ như thế nào, em nên làm gì để cải thiện được chuyện tình cảm và có thể đi được tới cuối con đường cùng nhau ạ. Chúng em yêu nhau và cũng xác định tới hôn nhân ạ. Rất mong chương trình giải đáp, em cảm ơn ạ.

Chị chào em. Nếu chia sẻ về quan niệm yêu bằng tuổi, thì em sẽ nhận được rất nhiều quan điểm trái ngược nào: nào là yêu bằng tuổi thì sướng " vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn", nhưng có những người  thì khuyên không nên yêu người bằng tuổi vì sợ phụ nữ sẽ già nhanh hơn đàn ông...Bởi thế mà vì sao em cảm thấy bối rối đến thế. Tuy nhiên, sẽ chẳng có một quy tắc, luật lệ chung nào về tình yêu bằng tuổi đâu em. Mỗi người là một cá thể riêng biệt với tính cách riêng, mỗi cuộc tình sẽ cho ra một kết quả khác nhau, bởi vậy chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ tư vấn giúp em để làm sao em có được một tình yêu đẹp em nhé!
Hai em đã từng biết nhau trước đó và có lẽ cũng không phải đơn giản mà hai em quyết định tiến tới với nhau về sau này. Nếu cứ suy nghĩ yêu bằng tuổi thì con gái nhanh già hơn, hay đàn ông thường trẻ con hơn thì điều đó không hoàn toàn đúng đâu em. Đâu phải người lớn nào cũng đủ trưởng thành và đâu phải người trẻ nào cũng nông cạn đúng không em? Cái này phụ thuộc vào tư duy, nhận thức, sự hiểu biết và kinh nghiệm của mỗi người.
Chị thấy mừng cho em vì bạn gái cũng đã có những góp ý chân thành với em vì tốt hơn hết là nên sẻ chia với nhau để giúp nhau hoàn thiện bản thân hơn. Khi bạn gái nói rằng những điều em làm vẫn chưa đủ thì có nghĩa rằng em làm vẫn chưa thực sự đủ tốt, chưa thực sự trưởng thành giống như mong muốn của bạn gái. Tuy nhiên, em cũng nên sẻ chia với bạn gái, tính cách của con người cần hoàn thiện theo thời gian chứ không phải "một sớm một chiều" là thay đổi ngay được. Trở nên mạnh mẽ, chững chạc hơn trước hết là tốt hơn cho bản thân của em đã. Em nên đọc thêm những cuốn sách phát triển bản thân, hoàn thiện bản thân thông qua môi trường em làm việc, biết cách yêu thương, chăm chút bản thân, tự phục vụ bản thân một cách chu toàn nhất, quan tâm chu đáo tới bạn gái và suy nghĩ kĩ càng trước khi nói ra một vấn đề gì để lời nói của em có giá trị.
Cả hai em cũng đã xác định chuyện lâu dài với nhau vì thế điều cần nhất đó là chân thành, tin tưởng nhau. Bên cạnh đó, hai em cũng nên đặt ra những mục tiêu trong tương lai để việc hai em về chung một nhà được thuận lợi, đó là xác định những mục tiêu về công việc, khoản tiền tiết kiệm, và thông qua những điều đó cũng sẽ khiến cho bạn gái yên tâm với em hơn. Chị chúc hai em có tình yêu đẹp và sẽ đạt được đến đích như em và bạn gái đã mong muốn em nhé!