Yêu càng lâu càng hóa nhạt nhòa... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu càng lâu càng hóa nhạt nhòa...
Em năm nay 19 tuổi và bạn gái em cùng bằng tuổi em. Hai đứa yêu nhau được 3 năm.Tình cảm rất mặn nồng. Bạn gái em là người ít nói và hiền lành mỗi lần nhắn tin hay gọi điện em toàn chủ động hỏi cho đến lúc em không hỏi gì nữa thì không nhắn nữa. Nhưng gần đây em cảm giác chả muốn nhắn tin hay gọi điện thấy làm vậy nó nhàm chán sao vậy. Gặp nhau nhiều đôi lúc nó củng nhàm chán em không biết em có bị mất cảm giác yêu không?
Em có đọc một bài viết nói “Thời gian là con dao hai lưỡi trong tình yêu. Thời gian yêu nhau lâu sẻ làm tình cảm sẻ sâu đậm,hiểu nhau hơn và yêu nhau nhiều hơn. Nhưng cũng có thời gian yêu nhau làm mọi thứ tẻ nhạt,mọi thứ lặp đi lặp lại không có gì đổi mới cảm thấy nhàm chán và dần mất cảm giác yêu”. Em nghỉ em đang trong tình trạng yêu lâu làm mọi thứ nó tẻ nhạt. Em mong cuasotinhyeu giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn

Em thân mến!
Có rất nhiều người cũng giống như em với quan điểm yêu lâu dễ dẫn đến nhàm chán, khiến tình yêu không còn lửa và muốn rời xa nhau. Nhưng có nhiều người chỉ coi đó như một khoảng thời gian rất nhỏ mà tình yêu phải có, cảm giác nhàm chán dường như đến rồi đi, không hề có hại mà ngược lại đem đến cho người ta nhiều cảm xúc hơn, khiến người ta thấy trân trọng tình yêu, tình cảm người ta có.
Sở dĩ bạn gái luôn là người bị động trong việc thể hiện tình cảm có thể vì cô ấy đã quá quen với việc em luôn là người chủ động. Khi yêu lâu cả hai người thường có tâm lý đã thuộc về nhau nên có rất nhiều người ngại thay đổi, không biết cách hâm nóng tình cảm, làm mới bản thân. Vậy nên nếu em còn yêu và trân trọng mối quan hệ này thì việc nhìn nhận lại và cùng nhau thay đổi là điều rất cần thiết em ạ. Em có thể chủ động chia sẻ với bạn gái về những cảm xúc của mình, từ đó đề xuất với cô ấy những giải pháp để cải thiện mối quan hệ. Hai em có thể cùng nhau tham gia khóa học về tình yêu, tiền hôn nhân hoặc thậm chí đi có những hoạt động chung như tập yoga, khiêu vũ, đi du lịch...để có nhiều hơn cơ hội ở bên nhau, có thêm những kỷ niệm ngọt ngào.
Em có thể bớt quan tâm hay thử đổi vai và bí ẩn so với trước đây bằng việc cho cô ấy nhiều hơn khoảng thời gian riêng, để cô ấy cảm nhận nỗi nhớ mong khi không nhận được tin nhắn, cuộc gọi quan tâm từ em. Thử thay đổi một chút trong cách trò chuyện, có những cuộc gặp gỡ bất ngờ cũng là gợi ý để em cảm nhận sự khác biệt trong tình yêu.
Tình yêu cũng như những nốt nhạc có lúc trầm lúc bồng, sẽ có lúc cảm thấy gắn kết chẳng thể rời xa nhưng đôi khi là sự mệt mỏi vì cảm thấy không có nhiều cảm xúc. Thế nhưng để duy trì tình yêu cần rất nhiều sự nỗ lực từ cả hai người. Hi vọng em sẽ có những trao đổi với bạn gái và cùng nhau lên kế hoạch cho việc hâm nóng lại tình cảm.
Chúc em có một tình yêu đẹp!