Yêu đến 4 tháng mà chưa "ra mắt" gia đình là nhu nhược?
Xin chào chuyên gia ạ.
Mình và bạn gái quen nhau được hơn 4 tháng. Cả 2 đều muốn mối quan hệ lâu dài tiến xa hơn là hôn nhân. Cả 2 bọn mình đều 25 tuổi nhưng cô ấy đã đi làm được 2 năm còn mình vẫn còn đi học do mình bị muộn mất 1 năm. Vài tháng gần đây bọn mình hay cãi nhau về việc mình chưa đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Mình là con trai út trong nhà được bố mẹ bao bọc từ nhỏ mình luôn nghe lời bố mẹ vì không muốn bố mẹ phải buồn còn cô ấy bố mẹ li dị từ khi còn nhỏ nên cô ấy luôn tự ti, cần nhiều tình cảm hơn, vì cô ấy nhiều hơn mình biết điều đó. Không phải mình không muốn dẫn bạn gái về ra mắt, mình muốn lắm chứ nhưng bố mẹ mình thì đang nghĩ việc học của mình quan trọng hơn lo lắng mình yêu vào việc ra trường khó khăn hơn vì mình học cũng chẳng giỏi giang gì.
Mình lo dẫn bạn gái mình về ra mắt bố mẹ nói gì đó khiến bạn gái mình chạnh lòng. Mình nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp cho việc ra mắt mà đến khi hết năm 4 mình đang học này thì sẽ chính thức công khai với bố mẹ dù bây giờ bố mẹ mình cũng biết là mình có người yêu rồi. Khi cô ấy nói như vậy quá lâu thì mình cũng đồng ý dẫn về ra mắt sớm hơn nhưng cô ấy lại không đồng ý nữa. Bạn gái nói mình nhu nhược không quyết định được gì cho cuộc sống của mình không dám dựa vào mình. Mình rất yêu cô ấy muốn cùng cô ấy tiến xa hơn cũng như là kết hôn với cô ấy. Giờ cô ấy bảo không chịu nổi con người của mình và nói lời chia tay. Mình không biết phải làm sao để níu giữ cuộc tình này. Mình cảm thấy cô ấy vẫn còn yêu mình.
Mong chương trình cho mình lời khuyên.

Chào bạn!
Thực tế, suy nghĩ, cảm xúc của mỗi người là những điều xuất hiện ở bên trong nên thật khó để người khác bên ngoài có thể hiểu rõ được chính xác cảm xúc, suy nghĩ của một người, bạn cũng vậy và chúng tôi cũng thế. Những gì chúng tôi chia sẻ ở đây chỉ là một số những trường hợp có thể xảy ra, bạn có thể tham khảo, cân nhắc; từ đó đánh giá, nhìn nhận lại để tìm ra cho mình câu trả lời hoặc tìm cơ hội trao đổi, trò chuyện với bạn gái để hiểu hơn về cô ấy bạn nhé.
Thường khi người ta còn trẻ, họ yêu nhau chỉ đơn thuần là vì tình yêu và những cảm xúc của chính mình thôi chứ không nghĩ quá nhiều đến tương lai, về sự ổn định với một đám cưới và một mái ấm gia đình sau đó. Thế nhưng, khi ở vào độ tuổi trưởng thành, đến tuổi cập kê “trai lớn dựng vợ gái lớn gả chồng” thì thường họ mong muốn một mối quan hệ ổn định có đích đến rõ ràng Chính vì vậy, ngoài hai người yêu nhau, người ta sẽ muốn có sự ra mắt của hai bên gia đình để mối quan hệ trở nên nghiêm túc, chắc chắn hơn. Thế nên những mong muốn của người yêu bạn là điều đáng quý, đáng trân trọng. Với những cô gái yêu chơi bời, qua đường hay lợi dụng thì liệu họ mong muốn gặp phụ huynh để thiết lập mối quan hệ nghiêm túc hay không? Có lẽ là không rồi đúng không?
Khi ta yêu một ai đó hời hợt, ta chỉ xem thời gian yêu nhau cũng chỉ là thời gian tìm hiểu nhau thôi, nếu hợp thì sẽ bàn tính đến chuyện xa hơn; còn nếu không hợp thì có thể lựa chọn dừng lại. Nhưng nếu ta yêu đối phương một cách chân thành, nhìn thấy những điểm hòa hợp giữa hai người, muốn gắn bó với họ thì ta sẽ mong muốn có sự chắc chắn về mối quan hệ bằng cách ra mắt gia đình. Có thể vì bạn gái bạn yêu chân thành nên mới có những mong muốn như vậy. Thiết nghĩ để cố gắng tiếp tục được cùng nhau hay không thì bạn sẽ phải là người níu kéo lại tình yêu này. Bạn chia sẻ rằng, bạn có cảm nhận rằng cô ấy còn yêu bạn thì có lẽ một lần trao đổi trực tiếp với nhau sẽ tốt hơn rất nhiều.
Bằng cách nào đó bạn có thể chia sẻ với bạn gái của mình về tình cảm và những suy nghĩ nơi bạn khi lo sợ nếu như cô ấy đến thì sẽ có điều gì bố mẹ bạn nói khiến cô ấy chạnh lòng…những suy nghĩ, mong muốn, tình cảm của bạn dành cho cô ấy. Bạn cũng có thể lắng nghe cô ấy nhiều hơn xem cô ấy đang cảm thấy thế nào, tình cảm ra sao. Khi cả hai bạn đã hiểu nhau cũng là lúc cả hai biết được rằng mình có thực sự muốn tiếp tục cùng nhau không. Tình yêu không phải dễ dàng có được và thậm chí là gặp được nhau yêu nhau đã khó thế đến nhường nào. Hy vọng hai bạn không quyết định vội vàng trong tình yêu này.
Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc.