Yêu được 1 tháng, bạn gái vội về quê lấy chồng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu được 1 tháng, bạn gái vội về quê lấy chồng.
Em chào chương trình ạ.
Em quê ở Cao Bằng, em năm nay 23 tuổi. Em xuống Hải Phòng làm công nhân được 9 tháng. Trong tháng 6 năm 2019 em đã quen được 1 người con gái tên G, dân tộc Mông ở tỉnh Yên Bái, còn em là dân tộc Tày. Em đã yêu cô ấy trong 1 tháng và hứa hẹn hai đứa sẽ gặp nhau. Thời gian đó, em yêu cô ấy thật lòng, đến đầu tháng 8 thì hai đứa đã gặp nhau, nắm tay nhau ngồi trò chuyện, rồi về sau em lúc nào cũng nghĩ đến cô ấy. Em có hứa hẹn sẽ về thăm quê một lần.
Trong thời gian đấy em hay thức khuya chờ đợi “đèn xanh” trên FB, để được nhắn tin với cô ấy. Cô lấy làm ở nhà hàng trên Bắc Ninh, nên nghỉ muộn. Tối nào em cũng đợi cô ấy nhắn tin rồi đợi cô ấy ngủ rồi em mới ngủ. Buổi sáng nào em cũng gọi điện báo thức cô ấy dậy. Ngày nào em cũng nhớ về cô ấy. Vào 1 ngày cô ấy gọi điện cho em nói là: “em phải về nhà rồi vì bố em đang ốm”. Thế em mới nói là: “cho anh về cùng”, cô ấy chỉ cười. Thời gian sau em đã biết cô ấy về lấy chồng thì em đã tuyệt vọng vô cùng. Em không còn tâm trạng để ăn cơm nữa, cố gắng lắm mới ăn được nửa ít bát.
Bây giờ em không biết phải làm thế nào? Mong chuyên gia tư vấn giúp em.

Chào em.
Chúng tôi rất chia sẻ, về những cảm xúc, nỗi đau nơi em khi yêu chân thành nhưng nhận lại đắng cay. Em đang cảm thấy hụt hẫng, đau khổ và chưa thể quên đi người con gái mình đã từng hết lòng thương yêu. Em cảm thấy mình càng ngày càng dằn vặt, làm khổ bản thân trong những ngày tuyệt vọng.
Sự đau khổ, tổn thương nơi em và những cảm xúc của em lúc này cho tôi thấy: dù khoảng thời gian hai em yêu nhau chưa lâu, nhưng em đã từng rất yêu thương bạn gái và luôn có một niềm tin vững vàng vào tình yêu, hôn nhân trong tương lai tới. Nhưng mọi việc đã đi quá xa khi cô ấy vội vàng về lấy chồng. Dù đau đớn, tổn thương nhưng mọi chuyện cũng đã rồi, chẳng thể thay đổi được nữa. Có lẽ chính bản thân em cũng không biết lý do cô ấy về lấy chồng nhanh như vậy. Không biết được cô ấy lấy như vậy là do ép buộc, tự do yêu thương từ lâu rồi mà em không biết hay như thế nào. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, khi yêu một người, là mới yêu hay yêu lâu rồi thì điều này cũng khó lòng mà chấp nhận được.
Tôi hiểu cảm giác yêu thương mà không thể đi đến tương lai xa hơn với nhau và càng đau khổ, thất vọng nhiều hơn khi biết người đó có hướng đi mới nhanh chóng đến vậy. Nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, câu chia tay của cô ấy em có chấp nhận hay không thì giờ cô ấy cũng đã lấy chồng và em cũng không phải hối tiếc quá nhiều khi mình đã làm mọi cách có thể để níu kéo tình yêu rồi. Việc tìm ra nguyên nhân chia tay đó chỉ đơn giản là làm cho em nhận thấy tình cảm đó có thực sự xứng đáng hay không; cũng như nó làm em dễ dàng chấp nhận, dễ dàng quên cô ấy hơn. Cảm giác tổn thương, hụt hẫng, muốn mau chóng quên đi cô ấy khiến em chán chường bỏ ăn uống, nhưng nó không phải là một cách tốt để em có thể thoát ra cảm xúc khó chịu này. Thay vì nằm ở rũ, không ăn, chán nản không đi làm thì em hãy cho mình sự bận rộn trong cuộc sống. Bận rộn phát triển trong công việc, bận rộn với những yêu thương, quan tâm tới gia đình và hãy mở rộng các mối quan hệ, hãy mở lòng mình ra với mọi người. Hãy gói gém kí ức, kỉ niệm vào một góc và đừng bao giờ tìm lại nó nữa. Đừng nôn nóng ép mình quên đi người cũ và cũng không tìm kiếm họ mỗi khi thấy nhớ. Hãy cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, vì hai em quen nhau chưa lâu, tình cảm cũng không quá sâu sắc, những kỉ niệm cũng chưa nhiều, vậy nên thời gian sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất và tốt nhất cho em trong lúc này. Chắc hẳn sẽ không lâu nữa đâu, em sẽ quên đi chuyện cũ và sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài khác.
Chúc em thành công trong cuộc sống và tìm cho mình được một tình yêu mới phù hợp với mình.