Yêu em rất nhiều mà sao anh cứ "lục" lại quá khứ của em?
Em chào chương trình. Câu chuyện của em cũng khá dài nên em mong chương trình đọc và tư vấn giúp em.
Em và người yêu yêu nhau được hơn 1 năm rồi nhưng có một chuyện thường xuyên xảy ra. Anh ấy thích thầm em 2 năm rồi sau đó theo đuổi em 6 tháng. Vì anh ấy thích em rất lâu nên em thật sự cảm thấy tin tưởng và quyết định nhận lời sau 6 tháng. Tuy nhiên lần đầu anh ấy bắt chuyện với em là khi em vừa mới chia tay người yêu cũ 1 tháng. Em vẫn còn nhớ và buồn nên có tâm sự với anh ấy rất nhiều về người yêu cũ. Sau khi anh ấy theo đuổi em công khai được 3 tháng em cũng có thích một người khác. Thật sự em tự thấy lần ấy là em chỉ thích bồng bột, em thích rồi lại quên. Anh ấy cũng biết nhưng không nói gì cả.
Cho đến bây giờ là bọn em yêu nhau được 1 năm. Nhưng cứ khi nào anh ấy cảm thấy khó chịu anh ấy lại đi lục lại tin nhắn của em với người yêu cũ, em viết blog thì anh ấy cũng lục lại những gì em viết về người yêu cũ. Anh ấy bắt em xoá và chửi rủa em tại sao biết anh ấy thích em rồi, nói chuyện rồi mà còn nhắc đến người yêu cũ.
Không chỉ thế anh ấy còn tìm cả tin nhắn em với cái bạn mà em từng thích trong lúc nói chuyện với anh ấy. Anh ấy chửi em thậm tệ, nói em là con giả dối, là con hám trai. Những lần đầu anh ấy làm thế em đều nhịn em xin lỗi và cố gắng dành tình cảm cho anh ấy. Nhưng bây giờ quá nhiều lần anh ấy xúc phạm em mặc dù em chưa làm gì, cứ khó chịu là anh ấy tự đi lục lại để chửi rủa em. Em rất yêu anh ấy yêu rất nhiều, trừ chuyện đó ra thì anh ấy đều đối xử với em tốt cả. Nhưng giờ cứ mỗi lần như này anh ấy nói những lời tổn thương em quá nhiều. Em chỉ mong chương trình tư vấn xem em nên làm gì lúc này.

Em thân mến.
Tình yêu là câu chuyện muôn thưở không bao giờ cũ. Mỗi một người lại có một chuyện tình khác nhau. Nhưng một điểm chung duy nhất đó là có những lúc tình yêu làm cho họ cảm giác lâng lâng trong niềm hạnh phúc. Đôi khi nó cũng khiến con người ta rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau khổ, tủi hờn.
Câu chuyện của em không phải là hiếm gặp. Thực tế, có rất nhiều người khi nhận lời yêu, họ luôn hứa sẽ không bao giờ đụng chạm đến quá khứ của ta nhưng đến một lúc nào đó, khi cả hai xảy ra mâu thuẫn hoặc không có chuyện gì nhưng nhiều khi họ vẫn hay nhắc đến, chì chiết chúng ta. Tại sao vậy? Không phải vì họ hết yêu chúng ta mà đơn giản trong lòng họ chưa thực sự quên, chưa thực sự buông bỏ chuyện đã qua.
Sự việc, người yêu em cứ khi nào anh ấy cảm thấy khó chịu anh ấy lại đi lục lại tin nhắn của em với người yêu cũ, em viết blog thì anh ấy cũng lục lại những gì em viết về người yêu cũ. Anh ấy bắt em xoá và chửi rủa em tại sao biết anh ấy thích em rồi, nói chuyện rồi mà còn nhắc đến người yêu cũ. Bên cạnh đó anh ấy còn tìm cả tin nhắn em với cái bạn mà em từng thích trong lúc nói chuyện với anh ấy. Anh ấy chửi em thậm tệ, nói em là con giả dối, là con hám trai. Em có suy nghĩ như thế nào về hành động này của người yêu? Khi mọi chuyện êm xuống anh ấy có thái độ như thế nào? Có cảm giác đã làm tổn thương đến em hay chỉ muốn em xin lỗi anh ấy? Em đã từng chia sẻ những suy nghĩ trong lòng em cho anh ấy biết chưa?
Có thể trước đây khi chưa trở thành người yêu, anh ấy khao khát được bên em, được đến bên em, tình yêu lớn dần từng ngày và khi đó anh ấy cảm nhận có thể bỏ qua tất cả mọi chuyện khi đến bên em. Nhưng khi đã yêu, có thể càng ngày càng yêu nên vô tình, anh ấy có cảm giác ghen tuông, ghen tuông với quá khứ của em. Vì yêu nên đôi khi bản thân anh ấy ích kỷ muốn nghĩ rằng em chỉ có thể là của anh ấy, không thể là của ai và khi có suy nghĩ đó anh ấy sẽ cảm giác tức giận vì em không chỉ là duy nhất với anh ấy. Dù yêu hay là do cảm giác của lòng ích kỷ, không thể quên được quá khứ của em thì có lẽ em cần nhìn vào thực tại. Em có chắc chắn anh ấy sẽ thay đổi được thái độ này? Nếu về lâu về dài anh ấy cứ chì chiết như thế em có còn cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu ấy? Em có còn muốn yêu thương nữa không? Có cảm giác mệt mỏi? Vì quá khứ đã yêu người này người kia nên em cứ tiếp tục âm thầm chịu đựng và xin lỗi anh ấy mỗi lần anh ấy chì chiết?
Em ạ! Cuộc đời ai cũng có quá khứ, quá khứ đó là quyền riêng tư của mỗi người, ai cũng có 1 nơi riêng như thế. Bởi thế, em không có gì sai khi trước đây em đã từng thích ai, yêu ai. Đó không phải là lỗi của em. Nếu như bản thân em cứ mặc cảm và xin lỗi anh ấy vì quá khứ trước đó thì vô hình chung em đang để anh ấy có cơ hội thiếu sự tôn trọng đối với em.
Có thể, em cùng anh ấy, trao đổi những suy nghĩ trong lòng em đang cất giấu. Từ đó cũng xem xét suy nghĩ của anh ấy thế nào, anh ấy có chấp nhận buông bỏ suy nghĩ ấy hay không. Bởi lẽ, sau này, khi kết hôn với anh ấy em không thể sống mãi trong sự chì chiết như thế, đặc biệt hôn nhân rất nhiều khó khăn không tránh khỏi những lúc vợ chồng tranh cãi, mà cứ tranh cãi anh ấy lại lôi quá khứ của em ra nói thì chắc chắn em sẽ tổn thương hơn rất nhiều. Nếu như sau những chia sẻ của em anh ấy không thay đổi, không quên được thì khi ấy em cần cân nhắc, suy nghĩ chín chắn lại chuyện tình cảm này. Tình yêu bền chặt rất cần sự thấu hiểu của cả hai. Suy nghĩ kỹ em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!