“Yêu là phải thể hiện tình yêu qua tình dục”?
Em có câu hỏi nhờ chuyên gia tư vấn giúp em. Em đang băn khoăn quá ạ.
Em năm nay 29 tuổi gặp anh 36 tuổi rất tình cờ, gặp ngay lần đầu anh đã nói thích em và yêu em. Nhưng anh nói yêu là phải thể hiện tình yêu qua tình dục. Anh đòi hỏi em, muốn quan hệ với em. Anh nói yêu em, anh xác định cưới em. Mỗi lần anh đòi quan hệ em không cho, anh giận em và kêu em không yêu anh. Em nói anh yêu em phải giữ gìn cho em đến khi cưới nhưng anh không muốn.
Giờ em rất mệt mỏi không biết anh yêu em thật lòng hay chỉ cần em làm thứ thỏa mãn dục vọng của anh? Em rất mong chương trình cho em lời khuyên có nên tiếp tục với anh hay không? Em cũng có yêu anh nhưng em cần thêm thời gian để tìm hiểu. Em cám ơn ạ!

Chào em!
Em đang băn khoăn về tình cảm của người bạn trai mà em đã nhận lời yêu chỉ sau ngày gặp mặt đầu tiên bởi anh ấy dường như chỉ quan tâm đến nhu cầu tình dục và đòi hỏi em thỏa mãn cho anh ấy mà quên đi cảm xúc của em.
Ngoài việc muốn em thỏa mãn ham muốn của anh ấy, em cảm nhận như thế nào về tình yêu mà bạn trai dành cho em? Em thân mến, một người đàn ông khi yêu thật lòng, chân thành, họ sẽ luôn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến cảm xúc, những điều nhỏ nhặt của người con gái họ thực lòng yêu thương thay vì ích kỉ, chỉ quan tâm đến mong muốn của bản thân mình. Hơn nữa, tình dục chỉ là một phương tiện, cách thức thể hiện tình cảm của hai người dành cho nhau chứ không phải là cách để chứng minh cho tình yêu ấy. Vậy không biết anh ấy có thường xuyên quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của em, lo lắng cho em từ những điều nhỏ nhặt nhất và muốn che chở, bảo vệ cho em?
Trong mối quan hệ tình cảm, ngoài cảm xúc còn cần phải dùng lý trí, sự tỉnh táo để nhìn nhận về những điều mà đối phương dành cho em. Để xem xét giữa lời nói và hành động của anh ấy có thống nhất với nhau hay không? Rất nhiều người có thể thích nhau từ lần gặp đầu tiên, tuy nhiên có khi nào em nghĩ anh ấy nói lời yêu em là một sự vội vàng, chóng vánh? Em có nghĩ hai em thực sự đã hiểu về nhau và hòa hợp về tính cách?
Sự phản ứng và thể hiện quan điểm, thái độ của em là điều hợp lý để anh ấy hiểu rằng cần phải tôn trọng em. Quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải một việc làm xấu hay sai trái bởi đó thuộc về quyền cá nhân của mỗi người, tuy nhiên tình dục phải xuất phát từ sự tự nguyện và mong muốn thực sự của cả hai người. Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được sự nghiêm túc của em trong tình cảm và khi có sự đảm bảo cho tương lai mới muốn có quan hệ tình dục. Em hãy cứ làm điều gì mình cho là đúng, giữ vững lập trường và luôn ý thức về những việc làm của bản thân mình em nhé.
Có lẽ em cần dành thêm thời gian để nhìn nhận tình cảm của bạn trai cũng như nhìn nhận tình cảm của chính bản thân em nữa. Về phần anh ấy, nếu như bạn trai chỉ quan tâm đến việc thuyết phục em để thỏa mãn những đòi hỏi, nhu cầu của anh ấy mà quên đi việc quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của em, thì có lẽ phần nhiều mối quan hệ này chỉ là sự lợi dụng. Lời hứa hẹn hoàn toàn có thể thay đổi nếu như anh ấy không muốn thực hiện nó nữa.Tuy nhiên, nếu điều đó là không phải, cũng sẽ giúp em an tâm hơn về hạnh phúc tương lai của mình. Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cần nhìn nhận tình cảm của mình, để chắc chắn rằng đó là yêu thật sự hay chỉ là sự rung động khi anh ấy chủ động tán tỉnh, tỏ tình với em?
Hạnh phúc lâu dài của em mới là điều quan trọng nhất, đừng vì bất kì yếu tố bên ngoài như tuổi tác, hay sự tác động của người khác để làm ảnh hưởng đến tương lai, em nhé! Hãy luôn là chính em, luôn trân trọng, yêu thương bản thân mình, sẽ có người đàn ông đích thực chờ em phía trước.
Mong em luôn hạnh phúc và lý trí trong tình yêu của mình!