Yêu lâu nên "lây" tính ghen của bạn gái.
Em với người yêu em quen nhau được 3 năm rồi. Ban đầu em không có ghen đâu nhưng cô ấy ghen lắm cứ ghen tối ngày, em kêu ngủ sớm cũng ghen nữa riết rồi em lây tính ghen tuông của cô ấy. Tụi em có một bản quy tắc cho nhau em chưa từng làm sai quy tắc của tụi em nhưng cô ấy hay làm sai lắm, tính tình cô ấy giống như là lúc nắng lúc mưa vậy.
Lúc thì tụi em ngọt ngào anh anh em em nhưng cứ một hay hai ngày thì lại cãi nhau vì đứa này ghen đứa kia lúc nồng ấm lúc thì cãi vã nhưng lần nào em cũng xin lỗi trước hết. Em mong chương trình tư vấn tình yêu tư vấn cho em làm sao để hai đứa em không cãi nhau vì ghen nữa. Vì tụi em cãi rồi chia tay rồi lại quen tiếp em không muốn giữa tụi em có cãi vã những chuyện lặt vặt nữa. Mong chương trình tư vấn giúp. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Trong tình yêu hay hôn nhân, ghen có thể là một gia vị khiến tình cảm của hai người thêm sâu sắc và trân trọng nhau hơn. Nhưng ghen tuông một cách thái quá, cuồng ghen lại khiến mối quan hệ rạn nứt. Ghen tuông là một dạng bản năng của con người không thể loại bỏ mà chỉ có thể kiểm soát bằng lý trí, khả năng tự làm chủ bản thân hoặc thông qua những mối quan hệ xã hội tích cực, thiện chí, là một trạng thái tình cảm bí ẩn ngay cả với chính người trong cuộc.
Để không cãi nhau vì ghen nữa thì cả hai cần biết cách kiểm soát cơn ghen. Tìm hiểu xem cơn ghen xuất phát từ đâu, mình ghen vì điều gì từ đó có những biện pháp để kiểm soát nó.
Việc thiết lập “một bản quy tắc” để cả hai cùng thực hiện cũng là một biện pháp để cả hai tránh việc cãi vả. Tuy nhiên hai em cần có sự thống nhất trong việc tuân thủ theo bản nguyên tắc đó để không cảm thấy bị thiếu tôn trọng, để bản nguyên tắc có hiệu quả nhất. Sự ghen tuông xuất phát từ cảm giác thiếu tin cậy, không yên tâm về sự gắn kết quan hệ giữa hai người, và cảm giác không yên tâm này xuất phát từ mặc cảm thua kém về một hoặc nhiều khía cạnh nào đó. Mặc cảm thua kém này lại xuất phát từ sự so sánh chính mình với các đối tượng khác.
Vì vậy, điều đầu tiên để có thể kiểm soát cơn ghen là cả hai cần hình thành, dành sự tin tưởng cho đối phương. Tin tưởng lẫn nhau sẽ giúp hai em bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, tránh rơi vào tình trạng ghen tuông thái quá. Cố gắng tạo sự bền vững, tin tưởng nhau trong mối quan hệ giữa hai người để không một ai có thể thay thế em. Thường xuyên làm mới tình cảm, cùng nhau làm một số việc tăng sự gắn kết như đi chơi, xem phim, nghe nhạc...
Em cũng cần giữ bình tĩnh trước khi nói hoặc hành động. Nếu bắt gặp cảnh tượng không mong muốn trong tình yêu trước tiên hãy giữ được sự bình tĩnh. Em càng nóng vội, càng dễ mắc sai phạm. Đôi khi những gì em nhìn thấy trước mắt không thực sự phản ánh đúng vấn đề. Hãy bình tĩnh tìm hiểu vấn đề trước khi lên án, hay đánh giá người yêu.
Việc trò chuyện, chia sẻ với bạn gái cảm xúc của mình là điều không dễ dàng nhưng nó sẽ khiến em cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Dành cho nhau không gian riêng với những mối quan hệ bạn bè, gia đình...Một người đang có mối quan hệ với em, không có nghĩa người đó là của riêng em, là tài sản chỉ mình em kiểm soát. Người ta cũng có những suy nghĩ, quyền tự do của riêng mình.
Nói chuyện với đối phương về những gì em nghĩ, những gì em nghi ngờ và thử đặt lòng tin thêm một lần nữa. Đừng bao giờ cố gắng kiểm soát bạn gái, đó là một sai lầm có thể giết chết tình yêu của cả hai. Khi ghen tuông, em có thể không nghĩ tới bất kỳ chuyện gì, luôn ở trong tình trạng bất an, lo lắng. Cố gắng gạt đi những cơn ghen, thay thế bằng những suy nghĩ tích cực hơn về mối quan hệ của em. Hãy nghĩ lại những kỷ niệm tuyệt vời mà em đã có với người đó, hãy nghĩ lại tại sao em lại dành tình cảm cho người ta. Những suy nghĩ tích cực sẽ khiến em không nhìn mọi chuyện qua một lăng kính méo mó, phiến diện.
Bên cạnh đó, không nên so sánh mình với người khác. Nó sẽ làm cho em mông lung, có khi lại tự ti, yếu ớt hơn thôi. Hãy suy nghĩ xem em là con người tuyệt vời như thế nào. Việc cô ấy chọn ở bên em có nghĩa là bạn đã đánh bại những người khác dù có thể em kém hơn nhiều mặt. Hãy tự hào về những điểm tốt của mình, dành thời gian quan tâm đến sở thích và niềm đam mê của riêng mình, làm cho mình tốt hơn thay vì bận tâm đến chuyện ghen tị vì mình kém hấp dẫn hơn những người khác.
Điều quan trọng nhất là cả hai em nhìn nhận và cùng cố gắng thay đổi, kiểm soát cơn ghen của mình để mối quan hệ được bền vững và không khiến cả hai mệt mỏi.
Chúc hai em hạnh phúc!