Yêu "mẹ đơn thân" thì có gì sai?
Các anh chị ơi. Bây giờ em đang đứng giữa bên hiếu và bên tình em không biết làm sao cho đúng với cả hai.
Em yêu nột người đã có con nhưng chưa nói là có chồng vì chưa đăng kí và cũng chưa tổ chức. Vì khi đám hỏi mới vỡ lẽ là người đó cờ bạc nợ nần. Bạn em cho rất nhiều cơ hội nhưng không thay đổi. Nhưng chính lúc đó lại lỡ có con với người ta. Nhưng bạn em chấp nhận con không cha còn hơn cuộc sống con sau này khổ. Nên nuôi con một mình nay cháu đuợc năm tuổi và tụi em đến với nhau
Nhưng gia đình em phản đối vì người ta có con và kêu em cưới về mai này sẽ khổ lắm. Nhưng em không nghĩ vì em nghĩ thương nhau chấp nhận tất cả quá khứ người ta với lại người đó cũng thương em thật lòng. Còn phía gia đình em nói em em không chịu đặt đủ điều nói về cô ấy. Nhưng em tìm hiểu là sự thật không như ba mẹ em nói.
Bây giờ em không biết chọn lựa sao. Bố mẹ nói nếu mày không nghe. Bố mẹ bán nhà về Bắc sống. Bố mẹ em cương quyết luôn muốn em chiều ý bố mẹ giờ giữa hạnh phúc tương lai của em và bố mẹ em phải làm sao. Mong các anh chị giúp em.
tình yêu, cửa sổ tình yêu, chữ hiếu, chữ tình, trách nhiệm, bổn phận, thiệt thòi, thuyết phục
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Khi yêu, việc phải lựa chọn giữa bên hiếu và bên tình là điều rất khó khăn. Trên thực tế, làm sao để vừa giữa được tình yêu, vừa làm hài lòng gia đình là điều mà không phải ai cũng có thể làm được.
Dẫu biết rằng, trong xã hội ngày nay, chuyện tình duyên của con không còn phụ thuộc vào “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” nhưng hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi người và ít nhiều cha mẹ vẫn có ý kiến và nhiều trường hợp là “quyết định” cuộc hôn nhân của con. Sở dĩ, cha mẹ tham gia ý kiến trong việc lựa chọn người bạn đời của con là vì cha mẹ mong muốn con mình có một sự lựa chọn hoàn hảo.
Không một người cha người mẹ nào lại mong muốn con mình phải chịu sự thiệt thòi. Chính vì thế, nếu như có một số mối quan hệ của con mà cha mẹ góp ý cũng đều có nguyên do của nó. Chẳng hạn như với câu chuyện của em. Việc gia đình em cấm em khi quen cô ấy vì lý do cô ấy đã từng có con có, sợ em sau này khổ. Khổ vì em phải nuôi thêm một đứa con riêng của cô ấy, và bố mẹ cũng sợ sau này giữa cô ấy với người kia có qua lại với nhau vì trách nhiệm đứa con, rồi nghĩ em thiệt thòi khi lấy người đã từng có con với người khác. Chính vì thế hãy thông cảm cho gia đình em nhé.
Nói phải chọn như thế nào cho đúng giữa bên tình và bên hiểu. Thực ra, con cái chẳng bao giờ có thể rời bỏ gia đình, rời bỏ bố mẹ. Dù bố mẹ có giận dỗi hay từ mặt con thì phận làm con vẫn có thể làm tròn chữ hiếu, vẫn có thể chăm sóc và bù đắp cho bố mẹ bằng những hành động khác. Còn tình cảm thì có thể nói là phải chọn lựa đó là buông bỏ hay giữ gìn và bảo vệ. Nếu như em mong muốn được yêu và trọn đời bên cô ấy thì cần thuyết phục nhiều hơn nữa đến gia đình. Em cũng có thể cho bố mẹ thấy quan điểm của em nếu như không thể cưới cô ấy hoặc em có thể nhờ sự tác động của những người có tiếng nói trong gia đình. Trường hợp không thể thuyết phục em có thể tự quyết định hạnh phúc riêng của em mà không cần sự đồng ý từ phía gia đình. Sau này, em có thể đưa gia đình nhỏ của em về Bắc nếu như bố mẹ em về Bắc. Ở gần đó em vẫn có thể làm đúng trách nhiệm, bổn phận của mình. Với thời gian khi em tạo dựng được một gia đình vui vẻ hạnh phúc đúng nghĩa thì bố mẹ cũng đủ thời gian để nguôi ngoai và sẽ chấp nhận hôn nhân của em mà thôi. Hãy cân nhắc để bản thân có sự lựa chọn tốt nhất em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!