Yêu một người vô tâm sẽ tổn thương đến thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu một người vô tâm sẽ tổn thương đến thế nào?
Em chào chương trình! Hiện tại thật sự em cần tư vấn về chuyện tình cảm của mình.
Em và người yêu hiện tại mới yêu nhau được hơn 3 tháng. Tuy nhiên, em là một người khá là chung thuỷ trong chuyện tình cảm. Em khó yêu và khó quên, nên một khi yêu ai thì em chỉ biết người đó thôi. Nhưng người yêu em lại khác, anh ấy vô tư quá mức, thậm chí một ngày chúng em chỉ nói chuyện với nhau 1 tiếng hoặc hơn thì anh ấy bảo như thế là nhiều. Và còn không ghen tuông, có ai nhắn tin tán tỉnh rủ em đi chơi anh ấy đều đồng ý. Nhiều khi còn nói ra những câu nói rất tổn thương em ví dụ như: “em yên tâm, dăm ba cái ghen tuông vớ vẩn của em không làm anh thay đổi được bản thân đâu”. Nhiều khi em không dám giận luôn bởi vì mỗi lần giận anh ấy đều lơ đi như kiểu chẳng bao giờ sợ mất em. Giờ em có yêu người khác anh ấy vẫn vui vẻ đồng ý. Em không biết nên như thế nào?
Chương trình có thể cho em lời khuyên được không ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.

Chào em!
Khi yêu thì ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, thể hiện tình cảm từ người mình yêu. Em và bạn trai yêu nhau mới được 3 tháng, nhưng ở phía bạn trai em có sự thờ ơ, vô tâm, điều đó càng khiến em băn khoăn, nghi ngờ về tình cảm anh ấy dành cho mình. Mọi thứ khiến em băn khoăn không biết phải làm như thế nào, chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Anh ấy người vô tư, thậm chí là vô tâm quá mức, không ghen tuông cũng không lo đánh mất người yêu; còn em thì luôn muốn anh ấy quan tâm, yêu thương mình. Những điều em mong muốn là những điều hoàn toàn phù hợp trong tình yêu mà thôi. Em ạ, một tình yêu vững bền thì cần phải có sự yêu thương chân thành của hai con tim, cả hai phải luôn chia sẻ thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau. Trong tình yêu hiện tại này, cả hai em đang mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau; có lẽ mọi thứ xuất phát từ khoảng thời gian hai em quen nhau chưa đủ dài để hai em hiểu hết về tính cách, con người của nhau. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa rằng người ta được quyền thờ ơ, lạnh nhạt, vô tâm với người mình yêu. Thường thì trong khoảng thời gian mới yêu sẽ là thời gian người gần gũi, thân thiết, quan tâm kèm theo đó là sự tò mò, ghen tuông với những mối quan hệ của nhau nhất. Nhưng ở người yêu em lại không có được những điều này. Vì thế em nên bình tĩnh, thực sự nhìn nhận kĩ về tình cảm của anh này dành cho mình.
Hai em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh ấy để cả hai hiểu được tình cảm của nhau. Khi đó, anh ấy sẽ hiểu những cảm xúc, tình cảm, mong muốn của em với tình yêu này và lắng nghe những mong muốn từ phía anh ấy. Nếu anh ấy dành tình cảm cho em, anh ấy sẽ hiểu được mình cần phải điều chỉnh lại cách cư xử của mình cùng em bảo vệ tình yêu. Nếu anh ấy không dành tình cảm cho em, anh ấy tiếp tục lạnh nhạt, vẫn tính cách thờ ơ, vô tâm với người yêu của mình thì dù em có cố gắng cách mấy, tình yêu này cũng sẽ không vững bền được, em ạ. Cần phải mạnh dạn lên để tìm được câu trả lời chính xác cho hoàn cảnh hiện tại của mình, em nhé. Dù có thể câu trả lời sẽ khiến em đau đớn nhiều nhưng nó có thể giúp em thoát khỏi tình trạng luôn chạy theo người khác như thế.
Nếu em đã thay đổi bản thân nhưng anh ấy vẫn hững hờ không rõ ràng và em không chấp nhận được việc người yêu vô tâm với mình và cảm thấy tiếp tục mối quan hệ chỉ khiến cho mình mệt mỏi, chán nản thì em cũng cần cân nhắc đến việc có nên tiếp tục hay dừng lại không. Bởi dù là có khó quên, khó dứt khoát nhưng nếu yêu một người mà luôn nhận được sự thờ ơ, vô tâm, hoặc người ta yêu mình không thật lòng thì em khó lòng có được hạnh phúc. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có được cách thay đổi tình yêu của mình.
Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!