Yêu nàng lắm tham vọng, càng lâu càng lo...
Chào chương trình!
Em tự giới thiệu em là con trai và năm nay 23 tuổi. Em đã có người yêu và chúng em rất yêu nhau. Với em, cô ấy rất tốt, tuyệt nhiên chỉ có 2 điều:
Điều thứ nhất, cô ấy vô cùng bướng bỉnh, ngang vô cùng. Chúng em rất hay cãi nhau, nhưng cũng sớm làm lành. Mỗi lần cô ấy sai, em khó chịu, giận cô ấy thì luôn bị giận ngược lại. Sau đó em cũng nhường nhịn, xin lỗi làm lành trước. Khi bình tĩnh, em đều phân tích là em sai thế nào, cô ấy sai ở đâu. Em góp ý thì cô ấy cũng ậm ừ. Mỗi lần em nói muốn cô ấy sửa tính ngang bướng đi, thay đổi dần dần thì kết cục lại là cãi nhau. Câu trả lời của cô ấy luôn là “em luôn là chính em và không thay đổi vì ai cả”, câu nói đó khiến em buồn và bận lòng rất nhiều.
Điều thứ hai, cô ấy là một người khá tham vọng (em nghĩ vậy). Em là kiểu người thích sự bình lặng, yên ả, không bon chen vì đồng tiền. Cô ấy thì ngược lại, cô ấy luôn nói với em về tương lai 2 đứa phải thế nào, lương em phải trên 20 triệu, phải đi SH hoặc ô tô... Em biết cô ấy không phải loại con gái đào mỏ hay xấu xa gì vì với em, tiền nong cô ấy luôn sòng phẳng và thật sự tiền em cũng như tiền của cô ấy và ngược lại. Nhưng điều ấy lại khiến em áp lực.
Em thật sự yêu cô ấy và mong muốn cuộc tình này có một cái kết viên mãn. Nhưng với những vấn đề trên khiến em luôn rất khó để tìm được lối đi cho mình. Mong chương trình cho lời khuyên.

Chào em!
Mỗi người chúng ta là một cá thể khác biệt với những quan điểm, tính cách, suy nghĩ, tình cảm không giống nhau. Chính vì vậy, trong tình yêu, ta khó có thể tìm được một người hòa hợp với ta một cách hoàn toàn; mà chỉ có thể tìm một ai đó ta đủ yêu thương để bao dung với cả những điểm chưa hoàn thiện nơi họ. Cũng vì tình yêu đó mà cả hai tìm cách để thay đổi, hoàn thiện bản thân, dung hòa những điểm chưa hòa hợp giữa hai người.
Trong câu chuyện của em, tôi không biết điều gì mang hai em đến bên cạnh nhau? Những điểm tốt của cô ấy là như thế nào? Điều em chia sẻ chỉ là 2 điều mà em cảm thấy không được thoải mái với cô ấy. Về điều này, em đã trao đổi với bạn gái nhưng có vẻ như bạn ấy không có ý định thay đổi. Theo em, sự không thay đổi của cô ấy là do cô ấy thấy nó không có vấn đề gì, không cần thay đổi; cô ấy chưa hiểu được hết những cảm xúc, áp lực nơi em; là tính cách, bản chất mà cô ấy muốn thay đổi cũng không thay đổi được; hay là vì tình cảm cô ấy dành cho em chưa đủ lớn để cô ấy tự thay đổi chính mình? Em có thể tự nhìn nhận nguyên nhân để tìm những cách thức phù hợp tác động lên cô ấy xem cô ấy có thể vì em mà cố gắng thay đổi không? Muốn thay đổi ai đó là cả một quá trình chứ không phải ngày một ngày mai họ có thể thay đổi được em ạ.
Trong trường hợp em đã tìm mọi cách để mong cô ấy thay đổi rồi nhưng cô ấy vẫn không thay đổi. Vậy, với những nét tính cách đó, khi em ở bên cạnh cô ấy cảm xúc của em như thế nào? Niềm vui, hạnh phúc nhiều hơn hay mệt mỏi, áp lực nhiều hơn? Liệu tình yêu và niềm vui đến từ yếu tố khác có giúp em bù lấp, chấp nhận được một chút sự chưa hoàn thiện ở trong mối q/h này? Em ạ! Trên đời này vốn dĩ chẳng có ai hoàn hảo, người yêu em cũng vậy. Nếu người yêu em không thể nào thay đổi những tính cách, bản chất của cô ấy; thì em phải nhìn nhận xem em có thể chấp nhận được sự không hoàn hảo nơi cô ấy không và ở bên cạnh cô ấy hai em có mang lại hạnh phúc cho nhau hay không? Nếu câu trả lời là có thể thì hai em hãy cùng nhau giữ gìn và vun đắp tình yêu này. Khi đó, sự nhìn nhận của em về quan điểm, tính cách của cô ấy sẽ theo hướng nhẹ nhàng hơn. Còn nếu em không thấy thoải mái với nét tính cách đó, em thấy sự khác biệt trong quan điểm của hai người khiến em mệt mỏi, áp lực, em không thể nào đáp ứng được sự kỳ vọng của cô ấy thì em có thể cân nhắc lại mối quan hệ này em nhé. Vì nếu bây giờ hai em thấy nhiều áp lực thì chẳng có cơ sở nào để khẳng định hai em sau này sẽ hạnh phúc cả.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em rõ ràng hơn trong suy nghĩ và sớm tìm ra được hướng ứng xử phù hợp!
Thân ái,