Yêu "nhạt"...
Em xin chào chương trình ạ!
Chuyện là em với bạn quen nhau cũng được vài tháng. Nhưng thời gian gần đây không biết phải nói gì với nhau. Dù em đã cố bắt chuyện trước, nhưng bạn vẫn không biết trả lời như thế nào, bạn nói cả hai không còn thoải mái như trước nữa, bạn cũng không hiểu tại sao. Bạn còn nói muốn em như một cô công chúa nhưng em không biết làm thế nào. Cô bạn khuyên em nên phũ, lạnh lùng, bí ẩn để tụi con trai nó thích. Dù hơi khó hiểu nhưng đúng là như vậy.
Phải cho người ta biết mình không phụ thuộc vào người đó. Vậy em phải làm sao đây ạ? Cả hai đều rất yêu nhau, dù đã nói chuyện để giải quyết rồi, nhưng vẫn cảm thấy nó khá buồn. Xin chương trình giúp em ạ.

Chị chào em. Các em mới yêu nhau nhưng dường như tình cảm lại không có chiều hướng phát triển lên, hai người đang cảm thấy rất "bí" trong các chủ đề để nói chuyện với nhau và từ đó dẫn đến việc các em không còn thoải mái với nhau giống như giai đoạn đầu đang tìm hiểu. Cả hai em đã nhìn ra vấn đề và cố gắng giải quyết rồi nhưng tình hình cũng không được cải thiện. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về chương trình.
Tìm được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu còn khó hơn, tình yêu ngày càng trở nên mặn nồng hay nhạt nhẽo đều phụ thuộc vào xúc cảm và thái độ của hai người dành cho nhau như thế nào. Lời khuyên của bạn dành cho em đó là theo cách nhìn nhận của bạn ấy và không phải ai cũng nên áp dụng rập khuân một cách thức nào. Khi yêu, chúng ta nên nhìn vào thái độ của nhau mà có những điều chỉnh phù hợp. Ví dụ như trong trường hợp bạn trai em không phải là người hoạt ngôn, không biết gợi mở các chủ đề để nói chuyện thì em cũng nên là người chủ động kẻo để tình trạng này kéo dài thì tình cảm sẽ dần dần bị "đóng băng" đó em ạ.
Nói chuyện với nhau đâu nhất thiết phải đau đầu tìm kiếm chủ đề, chỉ cần sự quan tâm hỏi han nhau về công việc hàng ngày, chia sẻ tâm sự những vấn đề liên quan đến cuộc sống, và thậm chí đã yêu nhau thì đôi khi những tin nhắn vu vơ cũng đủ biến thành một cuộc trò chuyện thú vị rồi. Và cũng không nhất thiết phải nhắn tin, gọi điện liên tục với nhau, bởi chúng ta còn cần những công việc khác phải làm. Quan tâm tới nhau hàng ngày khi hai người rảnh rỗi là đủ rồi em ạ. Còn về phía bạn trai, lại muốn em trở thành hình mẫu như một cô công chúa. Vậy khi em có phong cách ăn mặc như một cô công chúa rồi thì bạn ấy lại muốn em trở thành một hình mẫu khác thì em có muốn làm theo để cho bạn trai vui không? Em hãy cứ là chính em, thi thoảng em có thể làm mới bản thân như mặc trên mình một bộ quần áo mới, một kiểu tóc mới...để khiến cho em được vui vẻ trước tiên đã, chứ không phải là cố gắng thay đổi để làm vừa lòng người ấy.
Chị hi vọng những lời chia sẻ phía trên sẽ giúp em phần nào đó cải thiện được mối quan hệ hiện tại với bạn trai. Chúc các em tạo được nhiều "gia vị" trong tình yêu.