Yêu nhau 5 năm mà hàng ngày chỉ là những tin nhắn không đầu không cuối...
Em chào anh chị ạ. Em có chuyện này muốn chia sẻ và hỏi ý kiến anh chị.
Em và người yêu yêu được 5 năm rồi. Thôi không kể về những kí ức đẹp đã có nữa, em muốn tập trung hơn về vấn đề của hiện tại. Tình trạng kéo dài 1 năm rồi. Em nhận ra rằng anh ấy đã hết yêu em, dấu hiệu cụ thể:
- Ba/ bốn tháng mới hẹn gặp 1 lần. Trong khi 2 đứa cách nhau hơn chục cây số. Có khi em hẹn gặp thì luôn bận.
- Em cũng đã từng nổi giận và đòi chia tay (chỉ nói qua điện thoại vì gặp là chẳng nhớ gì đến tức giận nữa. Bản thân em có lẽ còn nhiều tình cảm). Khi nhận được những tin nhắn đòi chia tay hay trách móc của em. Anh ấy coi như không ấy, hôm sau vẫn nhắn tin bình thường cho em. Nhưng không phải là các tin hỏi han, những tin không cần trả lời không duy trì được hội thoại.
- Yêu hơn 5 năm mà chưa thấy anh ấy đề cập tới chuyện cưới xin mặc dù nhà trai đều giục anh ấy.
Em không hỏi. Vì nhất định em nghĩ con trai nên chủ động. - Cũng đến 1 năm rồi. Một câu "nhớ em/ yêu em" đã trở nên quá xa xỉ. Yêu nhau mà không tin tưởng hay nghi ngờ vấn đề còn tình cảm hay không đúng là không nên chút nào? Nhưng em luôn tin tình yêu cũng cần cố gắng và có những biểu hiện cụ thể. Chứ đôi ba tin nhắn không đầu không cuối mỗi ngày khiến em hoang mang và suy nghĩ rất nhiều!
Thời gian này cũng có xem lại bản thân. Vấn đề do thẳng tính quá, mất lòng bạn trai hay do bạn trai thực sự thay đổi. Em mong muốn chương trình giúp em giải quyết phần nào những băn khoăn để em có định hướng tốt nhất. Em cảm ơn nhiều ạ!

Chào em!
Qua thư chương trình cảm nhận được rằng em là một cô gái nhạy cảm và cũng rất lý trí trong tình yêu, em biết mình nên và không nên làm gì để giữ gìn tình cảm của mình. Không phải cô gái nào khi yêu cũng làm được điều đó như em nếu ở trong hoàn cảnh mà em cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ tình cảm hiện tại. Song, lúc này em chưa biết phải nên làm như thế nào cho phù hợp nhất.
Em nhận thấy sự thay đổi trong mối quan hệ giữa em và bạn trai khoảng một năm trở lại đây, tuy nhiên em đang băn khoăn không biết nguyên nhân xuất phát từ em hay từ anh ấy? Và dường như em cũng đang lo lắng vì sợ rằng nếu tình trạng này cứ tiếp tục như vậy sẽ thật khó để tiếp tục, thậm chí là khó thể gắn bó lâu dài.
Đôi khi thật khó để xác định điều gì khiến tình cảm thay đổi bởi tình cảm thuộc về cảm xúc, đến và đi tự nhiên, thậm chí không thể điều khiển hay kiểm soát nó được. Tuy nhiên, có lẽ việc tìm hiểu nguyên nhân không quá quan trọng bởi nguyên nhân chỉ là thử thách cho tình yêu của hai người dành cho nhau có thực sự chân thành, đủ lớn và thực sự nghiêm túc hay không mà thôi. Nếu như trước những yếu tố tác động ấy mà khiến tình yêu thay đổi sẽ cho thấy rằng người đó không thực sự trân trọng mối quan hệ ấy. Có câu “muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do” là như vậy. Vì vậy điều em cần quan tâm là hiện tại, tình cảm của em dành cho anh ấy như thế nào, em cảm nhận tình cảm của anh ấy đối với em ra sao? Em có cảm nhận được sự có mặt của em trong tương lai sau này của anh ấy? Bởi điều đó trả lời cho câu hỏi rằng anh ấy có thực sự muốn gắn bó lâu dài, muốn xây dựng tổ ấm cùng với em hay không?
Qua những điều em chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng dường như anh ấy đang có thái độ thờ ơ, hờ hững với em, có vẻ ít quan tâm và không còn trân trọng em như trước. Em có cảm giác không tin tưởng, nghi ngờ đó hoàn toàn không phải lỗi do em mà đó là do thái độ, việc làm của anh ấy khiến em có cảm nhận như vậy. Vì vậy, nếu như muốn xóa bỏ suy nghĩ ấy chỉ có thể đến từ sự thay đổi của anh ấy mà thôi. Có phải em muốn hỏi anh ấy rằng có muốn làm đám cưới với em? Nếu như câu trả lời là “không” thì hẳn khi đó mọi việc sẽ rõ ràng và dễ có sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nếu như câu trả lời là “có”, em có cảm nhận như thế nào? Liệu em có thực sự tin tưởng vào câu trả lời ấy? Trong sự băn khoăn này, có lẽ lắng nghe trực giác, cảm nhận của em là quan trọng nhất để em tự tìm câu trả lời cho mình. Để từ đó sẽ giúp em biết được mình nên làm gì để đảm bảo hạnh phúc lâu dài của bản thân?
Lúc này, em có thể chia sẻ cởi mở, thẳng thắn với bạn trai về những cảm nhận, suy nghĩ của em trước thái độ, hành động của anh ấy và đánh giá phản ứng của anh ấy trước sự thể hiện của em? Đó là thái độ tích cực thể hiện sự trân trọng mối quan hệ này hay né tránh, đổ lỗi? Từ đó giúp em biết tình yêu mà hiện giờ anh ấy dành cho em là như thế nào? Bên cạnh đó, em cũng có thể cân nhắc thay đổi những hạn chế của bản thân mình nếu em nghĩ đó thực sự là lý do khiến bạn trai thay đổi, nếu như khi em đã sửa đổi mà anh ấy vẫn không có sự cải thiện nào thì khi ấy có lẽ em cần nghĩ đến khả năng có thể gắn bó lâu dài của hai người.
Trong mọi tình huống, hãy nghĩ đến bản thân em và hạnh phúc lâu dài của mình, em nhé! Chương trình tin rằng em sẽ đủ lý trí để biết mình nên làm gì và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất!