Yêu nhau thật lòng nhưng không đến được với nhau. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu nhau thật lòng nhưng không đến được với nhau.
Em xin chào các anh chị, cô chú trong chương trình cửa sổ tình yêu! Em nhờ chương tình cho em lời khuyên ah. Em và anh quen nhau được 8 tháng, anh 31 tuổi, em 28 tuổi.
Tình yêu bọn em đến với nhau không lợi dụng toan tính, anh cũng thương em nhưng luôn tôn trọng em và chưa bao giờ bọn em đi quá giới hạn,...trải qua bao vui buồn, một hôm anh nói với em là biết trước anh không thể nào đến được với em, và đừng hỏi anh lý do tại sao. Anh còn nói với em là anh định xin con nuôi về nuôi.
Bọn em vẫn tiếp tục quan tâm, chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống, có những lúc anh chán nản, anh bệnh,..nhưng những lời em khuyên anh điều nghe và làm theo. Cho đến một hôm, em tình cờ qua người bạn học chung lớp em được biết anh đã có vợ và con trai 4 tuổi ở quê, bạn em còn nói nghe đâu hình như đã li dị vợ.
Em nghe cũng buồn lắm, nhưng em không trách anh, còn cảm thấy âm thầm thương anh hơn. Vì lâu em vẫn thấy anh ghi những tâm sự trên zalo: " đời tôi đen đuổi, có lẽ tôi được sinh ra là một sai lầm,.." Em không biết phải làm sao, em định gặp anh để hỏi tại sao anh giấu em chuyện có gia đình, em cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.
Em mong chương trình cho em lời khuyên, em cảm ơn ah!

Chào em!
Chúng ta đã từng trao đổi về vấn đề của em qua những Tâm sự :
"Có những tình yêu mãi chỉ là ẩn số" và
"Làm sao để em có thể giữ anh lại bên mình mãi mãi" .
Cậu ấy từng nói "cuộc sống mà em, không ai biết trước được điều gì" đúng là không ai biết được tương lai nhưng hoàn cảnh của cậu ấy ra sao, tình trạng kết hôn của cậu ấy như thế nào thì đó là chuyện quá rõ, vậy mà cậu ấy vẫn có ý định giấu em. Vậy động cơ và mục đích của việc không thành thực về mình và mối quan hệ của hai em là gì khi mà cậu ấy cũng không xác định đến với em.  Chị hiểu là bây giờ em đang băn khoăn với câu hỏi có nên nói với anh ấy rằng mình đã biết tất cả, và nói ra sao và bắt đầu như thế nào?
Để trả lời câu hỏi này em nên tự hỏi chính bản thân mình em đang cần gì, muốn gì từ người đàn ông đã có gia đình, không thành thật với em về mình như vậy. Việc xác nhận một thông tin nào đó không khó khi chúng ta có điều kiện mặt đối mặt và thông tin là có cơ sở. Nhưng cái quan trọng là mục đích của xác nhận thông tin là gì, có điều gì thay đổi hay xáo trộn từ sự xác nhận đó. Trả lời được những điều đó có thể em sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc bắt đầu câu chuyện ấy.
Cụ thể phải mở đầu câu chuyện ra sao thì em cần thiết phải dựa vào hoàn cảnh, tình huống câu chuyện để lựa chọn cách mở lời sao cho phù hợp. Có thể nói thật, nói  hết suy nghĩ của mình ra là cách tốt nhất em ạ.
Đã coi nhau là anh em, bạn bè thân thì nên cởi mở với nhau một chút đúng không. Cuộc nói chuyện đơn giản chia sẻ với nhau về những chuyện riêng tư một chút với cương vị là những người bạn bè, là anh em của nhau. Nhưng nếu cậu ấy không sẵn sàng chia sẻ thì cũng không nên gượng ép nhau. Chỉ là "biết bụng làm vây" và em nên biết cách điều chỉnh lại cảm xúc của mình để không tự làm đau khổ chính mình và làm khó cậu ấy em nhé.
Thân chào em.