Yêu nhau phải giới thiệu với gia đình hai bên mới là tình cảm nghiêm túc?
Em là nữ sinh năm 1994, người yêu em sinh năm 1990. Chúng em quen nhau 9 tháng ạ. 2 đứa ở 2 thành phố khác nhau. Và đến bây giờ yêu nhau cũng là yêu xa. Vì anh làm việc trên hà nội. Thi thoảng cũng phải đi công tác.
Trong thời gian yêu nhau anh có 1 vài lần về nhà em nhưng em chưa chính thức giới thiệu anh là người yêu với gia đình em ạ. Những lần đi chơi anh đều có vào nhà xin phép mẹ em đưa em đi chơi. Thời gian gần đây anh về gần nhà em làm việc khoảng gần 1 tháng ạ. Chúng em thường xuyên đi chơi, những lần đó anh cũng có vào xin phép nhưng có lần lại đứng đợi ở cổng. Mẹ em không hài lòng về chuyện đó. Mẹ em nói như vậy là anh không có ý định nghiêm túc với em và cần phải xem xét mối quan hệ này.
Em biết được ý muốn của mẹ là anh ấy đến thưa chuyện xin tìm hiểu em. Trong 9 tháng yêu nhau thì anh chưa tăng quà em lần nào. 14/2 hay 8/3. Em không quan trọng quà cáp nhưng nó cũng khiến em phải suy nghĩ ạ. Liệu anh có thật lòng yêu thương em không hay anh là người kẹt xỉ. Nhưng qua những lần đi chơi chuyện tiền nong anh đều chủ động. Chưa bao giờ đòi hỏi em share hay gì cả.
Chuyện tình cảm của em thì bên gia đình anh cũng có biết qua. Nhưng anh chưa đưa em về nhà giới thiệu. Mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em thật sự thấy hoang mang, liệu mong muốn của mẹ em như vậy em có nên tìm cách để nói chuyện với anh ấy hay không ạ. Em thấy nhiều đôi yêu nhau tìm hiều nhau 1 thời gian dài rồi cũng mới đến nhà. Nên lại càng rối. Chúng em đều là lần đầu yêu ạ. Mong được giấu thông tin cá nhân ạ.

Chào em.
Khi yêu ai cũng mong ngóng đó là tình đầu cũng là mối tình cuối cùng trong cuộc đời. Bởi thế họ cẩn thận chăm sóc, vun vén, và trông đợi có điều gì chắn chắn ở mối quan hệ đó để có đủ niềm tin, hi vọng được yêu hết mình, cháy hết mình cho tình yêu.
Có 1 điều lạ kỳ rằng người ta luôn biết tình yêu thuộc về cảm xúc con người nhưng vẫn thắc mắc và muốn tìm cho được những công thức để có thể áp dụng vào đo đạc độ “nông”, “sâu” của tình yêu. Tình yêu chẳng tồn tại, phát triển theo 1 quy luật hay 1 công thức nào đã vạch sẵn, nó luôn luôn biến đổi và mang nhiều sắc thái dưới mỗi cảm xúc khác nhau của từng người, từng cặp yêu nhau.
Những băn khoăn của em trong thư là những băn khoăn rất chung của nhiều cô gái lần đầu mới yêu. Tuy nhiên, chẳng có 1 cái gì đó để đối chiếu, để test thử xem người này khi yêu có biểu hiện như thế này, như thế kia có phải yêu hay không yêu. Bơỉ thế việc bạn trai em đôi lần không vào nhà xin phép cho em đi chơi, không tặng quà cho em vào các dịp lễ cũng như không dẫn em về ra mắt gia đình thì không thể khẳng định bạn ấy có yêu em không.
Giả sử như vì ngày nào cũng xin phép mẹ em cho em đi chơi nên bạn ấy ngại, cũng sợ mẹ em nghĩ rằng đi chơi gì mà đi suốt, xin nhiều quá cũng nể. Cho nên bạn ấy mới lựa chọn cách nhật rằng hôm thì vào xin phép hôm thì em tự xin. Và cũng có thể bạn ấy nghĩ rằng mối quan hệ của em và bạn ấy mẹ em cũng biết rồi, cũng nhiều lần xin phép rồi nên giờ cũng không cần câu nệ quá, cứ gọi em ra ngòai cổng là được. Nếu như bản thân em không thích và mẹ em cũng không hài lòng điều đó em có thể góp ý nhẹ nhàng với bạn ấy trong vấn đề này.
Còn việc bạn trai em không tặng quà cho em vào các ngày lễ. Thực ra điều này rất khó để lý giải cho các cô gái hiểu rõ bởi vì trong quan niệm ai cũng nghĩ rằng nếu ai đó yêu mình thật lòng thì các ngày lễ tết người ta phải nghĩ, nhớ đến mình thông qua việc tặng quà. Tuy nhiên, xét trong hòan cảnh em và bạn trai, em nói rằng khoảng thời gian đó em và bạn trai ở xa nhau. Vậy việc đi chơi hay tặng quà nó cũng đâu có thể quy kết được điều gì? Khoảng cách địa lý không cho phép thì biết làm sao được em? Có thể chúng ta nghĩ ở xa không tặng được thì gửi quà qua phương tiện nào đó nhưng không phải anh chàng nào cũng đủ tinh tế và lãng mạn như thế. Đôi lúc nhiều anh chàng cũng thật thà, chỉ chúc thôi, ở xa đành chịu. Hoặc khoảng thời gian đó kinh tế của họ cũng khó khăn, chẳng vay mượn được ai rồi cũng nghĩ người yêu rất thông cảm nên không để ý lắm. Em ạ! Chuyện quà cáp đôi khi nó chẳng nói lên được tình cảm chân thành của 1 người. Nhiều anh chàng lặn lội hàng trăm cây số xuống tặng quà cho người yêu nhưng rồi dăm hôm, nửa tháng chia tay thì vẫn là chia tay thôi em.
Về việc anh ấy chưa dẫn em về ra mắt gia đình anh ấy. Theo em việc ra mắt như thế có chắc chắn được điều gì hay không? Con gái vẫn hay nghĩ rằng người con trai có mối quan hệ nghiêm túc hoặc yêu mình thật lòng sẽ dẫn về ra mắt gia đình. Tuy nhiên, em biết không đó không phải là thước đo hay 1 sợi dây ràng buộc mối quan hệ. Vì có những người đưa nhau về ra mắt nhưng không chỉ 1 cô mà còn 3 bốn cô để bố mẹ lựa chọn, xem có ưng ý không. Khi đó cô gái nào cũng nghĩ anh ấy thương mình, xác định đến với mình thì đến mấy cô gái phải khổ vì điều đó? Hơn nữa, dẫn  về ra mắt đâu phải là cưới luôn, lúc không còn tình cảm, chán nhau rồi buông tay nhau thì ai trách được ai? Ai ở đó để "bắt đền" được hả em? Cũng có nhiều người con trai họ suy nghĩ rằng yêu thì cứ tìm hiểu chỉ khi nào xác định chuẩn bị cưới, có dự định là kết hôn thì mới ra mắt gia đình vì không muốn giới thiệu khi mới chỉ ở giai đoạn tìm hiểu nhau xem có hòa hợp và tiến xa hơn được không
Hơn nữa, sự việc mẹ em muốn anh ấy xin phép tìm hiểu em thì nó phụ thuộc quan niệm của từng nhà. Vì có thể mẹ em muốn xem mối quan hệ là nghiêm túc nhưng với nhiều người họ không muốn thế vì lỡ xin phép rồi mà hai người không đến được với nhau thì rất khó ăn nói. Tuy nhiên, nếu mong muốn của mẹ em là như thế em cũng có thể gợi mở để xem ý kiến của anh ấy ra sao. Hi vọng qua những phân tích của chương trình sẽ giúp em giải đáp được những khúc mắc trong lòng. Còn nếu muốn biết bạn ấy có yêu em thật lòng hay không thì cần thời gian em ạ.
Chúc em luôn may mắn!