Yêu phải gái "gò má cao, chân vòng kiềng" thì "giải tán" nhanh cho sớm
Gửi chương trình ạ. Kính mong anh chị tư vấn giúp.
Mình và bạn gái quen nhau được 2 tháng. Từ lúc gặp đến lúc đồng ý quen chỉ 1 tuần. Hồi ấy mình chỉ biết sơ hoàn cảnh gia đình bạn gái : Bố chăm sóc cây cảnh thuê, mẹ và chị gái là giáo viên. Bố mẹ cô ấy là người Hà Tĩnh vào Nam lập nghiệp. Nhà mình thì khá giả hơn vì bố là bác sĩ, mẹ giáo viên. Mình là trưởng nam, còn cô ấy là út nữ. Mọi chuyện cũng rất êm đẹp cho tới khi mình dắt về ra mắt. Sau đó mẹ chê cô ấy gò má cao (cho tới trước khi dẫn về nhà mình chưa nghe ai nói), chân vòng kiềng, rồi nhà ở dưới huyện (cách chỗ mình ở tầm 150km), chưa biết nhà người ta ra sao, lại thấy mình quá vội vàng quen bạn gái nên càng không thích. Kiểu mẹ mình không muốn mình tốn thời gian, chấm dứt từ đầu thì tốt hơn.
Rồi trong lúc bị phản đối, mình lại không giữ được bình tĩnh mà phản đối lại cha mẹ, rồi chia sẻ với bạn gái. Mẹ mình biết được lại càng không thích. Nay bảo mình chỉ bạn bè thôi, còn nếu quen sau này tự ra ở riêng chứ mẹ không đồng ý. Bạn gái thì tùy mình quyết định thôi ạ, nên mình cũng khó xử.
Mong chương trình tư vấn giúp. Mình xin cảm ơn.

Chào em. Tình yêu của em vừa chớm nở nhưng em đã gặp phải sự phản đối từ phía gia đình. Chẳng ai muốn phải gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, nhưng coi như đây cũng là thử thách để chứng minh xem tình cảm của hai em dành cho nhau có đủ lớn hay không.
Ở trong hoàn cảnh này, bạn gái cũng có phần chạnh lòng em ạ. Về hoàn cảnh gia đình cũng không phải chênh lệch nhau quá nhiều, nhưng phần nào bạn ấy cũng có những mặc cảm ở trong lòng. Tuy nhiên, tủi thân nhất với người con gái đó là bị phê phán về ngoại hình. Em cũng có phần chưa khéo léo khi nói hết ra cho bạn gái về những điều ấy. Thứ nhất, sẽ khiến cho bạn ấy mặc cảm về bản thân, thứ hai cũng khiến cho bạn ấy phần nào đó mất đi sự thiện cảm với những người thân của em. Không phải ai ra mắt lần đầu cũng nhận được “thang điểm 100” đâu em à và biết đâu ban đầu mẹ em cũng chỉ mới lăn tăn về bạn gái em như vậy thôi, chứ không có ý cấm cản quyết liệt. Nhưng cách hành xử của em cũng hơi nóng vội, mới dẫn tới tình hình căng thẳng đến như vậy.
Thực ra mẹ em cũng có ý đúng. Các em mới quen nhau một thời gian ngắn, em còn chưa hiểu rõ bạn gái, về quá khứ, về lối sống, về cách thức giao tiếp của bạn gái như thế nào. Ngay cả việc yêu các em cũng tiến tới với nhau một cách vội vàng. Yêu dễ như vậy rồi liệu có dễ dàng chia tay với nhau không. Ý mẹ em cũng chỉ mong em có sự suy nghĩ thấu đáo, chắc chắn để sau này khỏi phải hối hận. Giá như em bình tĩnh, vui vẻ cởi mở với mẹ và tìm cách thuyết phục dần dần thì mọi chuyện sẽ được chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn.
Theo chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn, hiện giờ em không cần phải nhắc thêm chuyện này với gia đình em nữa. Em nên dành thời gian để tìm hiểu thêm bạn gái cũng như xem rằng đây có phải là tình yêu đích thực của cả hai em không. Các em cần nhiều thời gian hơn để hiểu rõ về nhau. Còn về phía bạn gái, đương nhiên bạn ấy cũng khó phải xử lý ở trong hoàn cảnh này nên bạn mới để cho em toàn quyền quyết định, cũng là cách để em chứng minh tình cảm của em dành cho bạn ấy ra sao.
Các em cũng mới chỉ ở trong giai đoạn tìm hiểu nhau, để tiến tới hôn nhân còn cần một quá trình dài nữa em ạ. Em đừng hành động gì nóng nảy vội vàng kẻo sau này bạn gái là người khó xử em nhé. Tìm hiểu nhau thật kĩ càng rồi sau này các em có quyết tâm tiến tới với nhau hay không cũng không phải là muộn, khi đó bạn gái bước chân về nhà em cũng với một tâm thế khác.
Chúc hai em vượt qua được khó khăn thử thách và đến với nhau dễ dàng.