Yêu qua mạng - yêu thương thì ít, giận hờn thì nhiều
Em chào chương trình ạ ! Em có 1 mối quan hệ yêu qua mạng cũng gần 2 năm rồi. Em luôn luôn là người chủ động nhắn tin cho anh ấy trước, mỗi lần em không nhắn là anh cũng im lặng luôn chả nói gì. Thậm chí có khi em ngồi chờ đợi anh chủ động nhắn cho trước, nhưng mãi muộn như 11h thì anh chỉ nhắn như " ngủ ngon, bai em", rồi em hỏi tại sao không nhắn trước mà cứ phải chờ em thì anh nói là: "Em nhắn trước thành vậy anh quen rồi". Rồi mỗi lần như vậy 2 đứa lại giận nhau, khi giận có khi anh ấy kệ em, chả quan tâm em đang làm gì hay như thế nào.
Anh thường xuyên qua zalo onl hơn là qua mess onl để nhắn với em, do zalo em có add bố mẹ nên không thể onl được. Một ngày có khi anh lên zalo chục lần, còn mess thì hầu như tối mới lên để nhắn với em. Dạo này em với anh hay cãi nhau rồi dỗi nhau, anh thậm chí còn chặn cả zalo của em, mess có lên nhưng không nhắn, chỉ seen story của em. Em muốn buông xuôi để tháo xích cho 2 đứa nhưng lại không thể làm được.
Những lần chia tay đều do anh ấy và quay lại cũng do anh nói, em không thể nào từ chối khi anh ấy nói quay lại. Sau mấy lần chia tay rồi quay lại, em cảm thấy tình cảm của anh dần nhạt đi với em. Trước giờ anh chưa bao giờ block, chỉ để đấy và khônng nhắn gì cả. Em còn sợ là anh có khi đã yêu nhỏ crush anh ấy. Mong chương trình cho em lời khuyên, em cảm ơn ạ !

Chào em, em yêu qua mạng cũng gần hai năm nay rồi, nhưng gần đây các em thường xảy ra mâu thuẫn với nhau, thậm chí anh ấy còn chặn cả zalo của em. Em vừa lo lắng chuyện tình cảm này ngày một nhạt đi và vừa lo lắng anh ấy đã có người khác. Tôi hiểu phần nào những tâm tư và nỗi băn khoăn trong lòng em.
Em không chia sẻ cụ thể về tuổi tác cũng như khoảng cách của hai em. Nhưng em nói rằng em không dám online zalo vì sợ bị bố mẹ phát hiện, liệu rằng có phải em vẫn còn đang trong độ tuổi đi học không? Tôi hiểu các em quen nhau qua mạng thì chỉ có một kênh thông tin liên lạc duy nhất là qua mạng, nhưng theo những gì em chia sẻ thì khiến cho em cảm thấy tình cảm của bạn trai dành cho em không được nhiệt tình lắm, khi mà em luôn là người chủ động liên lạc, còn không thì kết quả em nhận được cũng chỉ là sự im lặng hay là một tin nhắn cộc lốc, vô tâm.
Những giây phút đợi chờ trong tình yêu thì nó sẽ rất lê thê, đằng đẵng, khiến cho em cảm thấy khó chịu vô cùng. Nhưng yêu trên mạng ngoài những giây phút thú vị khi hai người chia sẻ với nhau ra thì nó còn có những mặt hạn chế khác, như nguồn thông tin các em có được từ bạn trai cũng sẽ không có gì đảm bảo là chính xác cả, tất cả những gì em biết về người ấy chỉ qua người ấy chia sẻ và em cũng không có cơ hội để kiểm chứng. Em nghĩ rằng em có bao nhiêu phần trăm niềm tin dành cho người bạn trai này. Và em có nghĩ rằng mối quan hệ của các em cứ tiếp diễn như thế này thì sẽ không đi được đến đâu. Bạn trai cứ chia tay rồi lại níu kéo, rồi lại chặn zalo...theo em những gì bạn trai thể hiện thì có chứng tỏ là người ta đã yêu em thật lòng không? Người ta đã có đủ sự quan tâm, chia sẻ mỗi khi em cần không?
Nếu em cứ để bản thân phải phụ thuộc vào chàng trai kia thì em có nghĩ rằng suốt những năm tháng tiếp theo của em cũng sẽ là sự chờ đợi, hoài nghi, giận hờn, trách móc không? Cũng chẳng có cơ sở nào để khẳng định bạn trai em đã có người khác và càng không thể biết rằng những lúc anh ấy không nhắn tin với em thì anh ấy sẽ làm gì. Điều quan trọng nhất giúp cho tình yêu bền vững đó là tin tưởng lẫn nhau. Em hãy xem lại tình cảm này, liệu rằng trong tương lai hai em có thể đến được với nhau hay không, bởi nếu yêu thôi mà không xác định gì cả thì sẽ rất mông lung em ạ. Và quan trọng nhất là các em nên tạo những niềm vui, sự tin tưởng cho nhau để có nhiều động lực hơn trong cuộc sống, công việc... Khi yêu sẽ không tránh khỏi những lúc hai người không vừa ý nhau nhưng cũng không nên để xảy ra mâu thuẫn quá thường xuyên, khi đó sẽ khiến cho cả hai mệt mỏi vô cùng.
Chị chúc em nhìn thấu đáo mọi vấn đề và đưa ra được quyết định dứt khoát, rõ ràng!