Yêu rất nhiều nhưng lúc nổi nóng thì...
Em có một tình yêu 4 năm rưỡi... Em thì hay nổi nóng mỗi khi mệt mỏi do công việc, nhưng sau mọi chuyện em rất hối hận. Em biết tính cách bản thân là xấu và phải bỏ nhưng em chưa thể kiềm chế được hoàn toàn. Và gần đây là lần thứ 2 em nổi nóng với cô ấy, vì lí do cô ấy có căng thẳng với em trước nhưng em cảm thấy tình yêu này áp lực quá ạ.
Về suy nghĩ của em thì em thấy cô ấy là người khó tính và luôn muốn người khác phải theo ý của mình thì mới hài lòng. Tính cách em thì trái ngược lại, em dễ tính nhưng hay nổi nóng những lúc căng thẳng! Em mong anh chị đọc được và cho em xin thêm lời khuyên.
Em cũng đang rất tiếc nuối tình yêu này vì nếu bỏ có thể em không gặp được ai tốt như cô ấy. Nhưng em sợ lại 1 lần tới cãi nhau em nổi nóng và không thể xin lỗi cô ấy được nữa !! Em cảm ơn ạ.

Em thân mến! Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi được những thói quen xấu cũng như tật xấu của bản thân nếu như chúng ta nhận thức được điều đó và muốn thay đổi. Chị rất vui khi em cũng biết được những điểm chưa tốt của mình và sâu trong lòng em rất trân trọng tình yêu của bạn gái dành cho em. Chuyên gia tâm lý sẽ trao đổi cùng em nhé!
Em và bạn gái đã đồng hành cùng nhau một quãng thời gian khá dài và theo như em chia sẻ thì em hiểu khá rõ về bạn gái và chắc rằng bạn gái cũng hiểu em rất nhiều. Để tình yêu của các em kéo dài đến thời điểm này, có lẽ các em rất thương yêu nhau, nhìn thấy những điểm tốt, điểm tích cực của nhau. Tình yêu thật kì diệu, nó sẽ giúp cho mỗi chúng ta hoàn thiện bản thân để phù hợp với người đồng hành của mình.
Thật ra áp lực ai cũng có nhưng nếu cứ lấy lí do áp lực công việc mà trút lên đầu người yêu thì thật là không công bằng cho cô ấy một chút nào. Em có thể đưa ra những " giao kèo" trước với bạn gái, rằng mỗi khi anh gặp áp lực về công việc, anh muốn yên tĩnh mà em muốn nhắn tin hay gặp mặt thì mình sẽ chuyển sang lúc sau hoặc hôm khác khi anh cảm thấy ổn hơn nhé. Cũng như việc em cảm nhận bạn gái là một người khó tính, thích người khác làm theo ý mình, điều đó cũng sẽ tùy vào hoàn cảnh, có những việc cần bàn bạc, thống nhất của cả hai thì khi đó hai người sẽ dành cho nhau thời gian suy nghĩ rồi đưa ra quyết định sau, không nhất thiết phải quyết định ngay tránh xảy ra mâu thuẫn, xung đột.
Không phải ai cũng dễ dàng biết cách cân đối cảm xúc của bản thân đâu em ạ. Có những người họ phải đi học các khóa kĩ năng sống, các khóa học phát triển bản thân; có những người tự sửa đổi bản thân, rút kinh nghiệm qua những sai lầm; có những người đọc sách để thay đổi bản thân...Em cũng có thể tham khảo thêm những cách khác nữa để tự hoàn thiện mình hơn.
Thêm một điều rất quan trọng nữa, đó là em sợ mất bạn gái, chính điều này sẽ là động lực rất lớn để em thay đổi bản thân và cố gắng sửa đổi những gì còn hạn chế. Em cũng từng nghe đến câu " cùng nhìn nhau mà sống" rồi chứ. Khi em thay đổi mình tốt hơn lên thì bạn gái cũng sẽ tự khắc thay đổi, nếu được như vậy thì chẳng phải là rất tuyệt vời sao.
Một lần nữa, chị rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Chúc em và bạn gái hạnh phúc!