Yêu thật thì đến, “yêu chơi” thì đừng!
Em đang học cấp 3, em có thích 1 bạn nam và bạn ấy đã tỏ tình với em, giờ chúng em là người yêu. Trong thời gian yêu nhau thì bạn ấy rất ít nói, bạn ấy có hơi trầm tính. Em để ý là bạn ấy hay né em ở chỗ đông người mặc dù đang quen nhau. Bạn ấy thường xuyên nói với em là không có gì để nói cả. Khi em rủ bạn ấy đi chơi thì bạn ấy bảo bố mẹ không cho đi hoặc không có tiền. Bạn ấy ở trước mặt em mà vẫn phớt lờ em và thân thiết với đứa con gái khác. Em và bạn ấy đã cãi nhau nhiều về việc này.
Bạn ấy không cho em cảm thấy được bạn ấy quan tâm em khi em bệnh, cũng như khi em gặp mưa ướt hết cả áo mà bạn ấy vẫn không để tâm em có lạnh hay không. Bạn ấy nói là không hề ghen khi em đi chơi hoặc thân thiết với những người con trai khác. Em đang không biết là bạn ấy có thích em thật không hay chỉ là muốn quen chơi thôi. Em đang phân vân là có nên chia tay bạn ấy không?
Chuyên gia tư vấn giúp em với ạ.

Chào em!
Chúng tôi rất chia sẻ với em khi chuyện tình cảm chưa được suôn sẻ như ý muốn. Sau những gì em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi nhận thấy được em cảm thấy băn khoăn không biết nên tiếp tục tình yêu hay dừng lại khi em thấy sự vô tâm nơi bạn trai của mình. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi vấn đề này, em nhé.
Có người con trai thì thích thể hiện tình cảm của mình với người yêu ra bên ngoài, nhưng cũng có những người ít thể hiện ra bên ngoài lắm em à. Và trường hợp của em đó là gặp phải chàng trai thứ 2, ít thể hiện tình cảm và có thể gọi là vô tâm. Điều này khiến em thấy buồn lòng và nghi ngờ tình cảm của mình là đúng thôi. Không biết hai em đã yêu nhau bao lâu, bạn trai của em từ trước đến giờ vẫn vô tâm như vậy hay là chỉ sau khi hai người yêu của nhau rồi cậu ấy mới vô tâm với em? Tuy nhiên, trong tình yêu mà thiếu sự quan tâm, chia sẻ tình yêu sẽ không còn trọn vẹn nữa. Chính vì thế việc em băn khoăn muốn chia tay cũng là điều dễ hiểu thôi, bởi khi yêu mà không hạnh phúc thì đi tiếp cũng chỉ làm nhau mệt mỏi hơn mà thôi. Nhưng em ạ, thay vì mệt mỏi tìm cách buông thì đã bao giờ em tìm cách cố gắng cho tình yêu của mình hay chưa? Nếu được lựa chọn em có muốn 1 lần thử sức để sau này có đi tiếp hay dừng lại thì em cũng không cảm thấy tiếc nuối gì hay không?
Nếu như em thực sự muốn cố gắng thì hãy bình tĩnh chia sẻ với bạn trai mình về những cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn nơi em về tình cảm này. Hơn nữa em cũng cần lắng nghe cậu ấy để hiểu hơn về cậu ấy. Khi em trao đổi em có thể xem xét tình cảm của đối phương. Nếu cả hai mong muốn yêu nhau tiếp thì hãy học cách thay đổi, cố gắng vì nhau. Việc của hai em là hãy tạo ra những điều mới mẻ trong mối quan hệ của mình. Có thể hâm nóng tình cảm của nhau bằng những lần hẹn hò hay những khoảng thời gian lý thú gì đó trong học tập hay vui chơi. Chắc chắn người yêu cũng chẳng ngại thể hiện, chủ yếu là cơ hội em tạo ra như thế nào thôi. Sau khi làm tất cả những điều đó mà bạn trai em không thể hiện tình cảm lại đối với em, vẫn thờ ơ trước nỗ lực của bạn gái thì lúc đó hãy suy nghĩ lại mối quan hệ này, em nhé. Một điều nữa chúng tôi vẫn không quên nhắc em là đừng để tình cảm làm xao nhãng việc học hành.
Chúc em học tập tốt và luôn hạnh phúc!