Yêu thương có phải lúc nào cũng cần sự chia sẻ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu thương có phải lúc nào cũng cần sự chia sẻ?
Em chào các anh chị tư vấn! Em năm nay 25 tuổi, em và người yêu sống và làm việc cách nhau gần 50 km. Do công việc của cả 2 nên hầu như chỉ có gặp nhau vào cuối tuần. Dạo gần đây, người yêu em đang gặp khó khăn trong công việc; nhưng anh ấy giấu đi mà không chịu chia sẻ với em. Mỗi ngày khi nói chuyện qua video call, em đều cảm nhận được những thay đổi trong tâm lý của người yêu mình. Nhưng do khoảng cách và công việc, em luôn không thể ở bên người yêu những lúc như thế. Những lúc như thế em thường không biết làm gì cả, những câu hỏi anh có ổn không? Anh có mệt không? hay kể cho em nghe đi càng làm cho người yêu em cảm thấy mệt mỏi hơn.
Xin chuyên gian cho em lời khuyên, trong những tình huống như vậy em nên làm như thế nào để cả hai cảm thấy thoải mái và không stress ạ? Em xin chân thành cảm ơn!
Chào em gái!
Qua chia sẻ của em tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng cho người bạn trai khi anh ấy đang gặp những căng thẳng, khó khăn trong  công việc. Em là bạn gái, vì ở xa nên không thể hỗ trợ được nhiều khiến em phần nào cảm thấy áy náy và thương bạn trai. Chỉ có những người yêu chân thành mới băn khoăn, suy nghĩ và lo lắng nhiều như em vậy.

Em thân mến! Cuộc đời mỗi người đều sẽ phải trải qua ít nhiều khó khăn, sóng gió. Tuy nhiên, mỗi người lại lựa chọn ứng xử với khó khăn đó theo các cách khác nhau. Nếu em đọc cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” em sẽ thấy một xu hướng chung là đàn bà lựa chọn cách giải quyết vấn đề bằng việc chia sẻ vấn đề của mình, còn đàn ông giải quyết vấn đề bằng cách im lặng để tự mình tìm ra giải pháp. Chính vì vậy, nếu người đàn ông của em có hơi chút lạnh nhạt, giữ khoảng cách hay im lặng với em trong thời gian này thì đó không phải là vì anh ấy hết yêu em, mệt mỏi vì em; mà bởi anh ấy đang cần chút thời gian để tự tìm ra giải pháp cho mình. Thậm chí, có nhiều bạn nam chia sẻ rằng, việc họ không muốn chia sẻ khó khăn của mình là bởi họ yêu người phụ nữ của mình và không muốn khiến cho người phụ nữ cảm thấy lo lắng.
Tôi hiểu, khoảng cách đôi khi là một rào cản khiến hai người yêu nhau khó quan tâm, chăm sóc cho nhau bằng hành động thực tế, không phải khi nào cũng có thể chạy ngay đến bên cạnh nhau. Nhưng vẫn có nhiều cách khác để quan tâm, chia sẻ nhau em ạ. Hai em nói gần thì không phải gần, nhưng xa cũng chẳng phải quá xa, mỗi tuần có thể gặp nhau một lần thì đó là một niềm vui, hạnh phúc rồi, hãy biết trân quý và hài lòng với điều đó. Có những người thậm chí yêu nhau nhưng cả năm họ chỉ gặp nhau một đôi lần mà vẫn duy trì được tình cảm. Thế nên em hãy cứ thoải mái lên, cứ quan tâm, hỏi han anh ấy, một người yêu em sẽ không khó chịu vì lời hỏi han đấy đâu em. Tuy nhiên, em hãy tôn trọng anh ấy, nếu anh ấy chia sẻ thì em sẵn sàng lắng nghe; còn không thì cũng hãy kiên nhẫn chờ đợi, đến một lúc nào đấy cảm thấy phù hợp thì anh ấy sẽ chia sẻ ra em ạ. Việc em có thể làm chỉ có thể là cho anh ấy biết rằng em luôn ở bên cạnh anh ấy và sẵn sàng cùng anh ấy vượt qua tất cả mọi thứ mà thôi.
Chúc hai em luôn hạnh phúc!