Yêu xa, em đã trở thành một con người khác?
Chào chương trình. Em năm nay đã 29 tuổi và cô ấy 27 tuổi. Chúng em quen nhau và yêu nhau gần 1 năm. Cô ấy gia đình ngoài Bắc, còn em ở trong Nam. Những tháng đầu 2 đứa vui vẻ lắm, mọi thứ đều chia sẻ cho nhau nghe. Rồi 6 tháng sau, cả 2 đồng ý cưới, Tết này sẽ về ra mắt để qua năm sẽ cưới.
Chuyện bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái khi cô ấy đi làm xa ở tỉnh và đi liên tục, có khi cả tháng mới về 1 lần mà khoảng cách chỉ có 100km đổ lại. Khi em nói muốn xuống chỗ của em mỗi thứ 7 hàng tuần thì cô ấy không cho, cô ấy cứ nói thôi để tuần sau em về. Cũng từ những lần như thế bọn em xuất hiện cãi vãi nhau, lúc đầu chỉ trách móc rồi dần dần cũng lớn chuyện. Em nhận ra được nếu như vậy hoài thì sẽ dẫn đến tan vỡ nên em đã cố chịu khó chờ đợi nhưng càng chờ thì cô ấy càng xa lánh.
Có tuần cô ấy về, em ngồi uống cafe đầu ngõ, thấy nên em gọi điện thì cô ấy nói không về, em buồn lắm nhưng vẫn cho qua. Có nhiều lần em cố tình đòi hỏi chuyện giường chiếu thì cô ấy cũng vài lần đáp ứng nhưng không nhiệt tình dù rằng cô ấy đã trao cả đời con gái cho em trước đó.
Rồi cũng trong thời gian này em thấy có vài người lạ nhắn tin cho em "mục đích tin nhắn muốn nói cho em biết về cô ấy là đồng tính nữ" và em cũng từng thấy cô ấy nhắn tin xưng anh với người khác. Em hỏi thì cô ấy nói “con bạn”. Lúc đầu em không quan tâm nhưng về sau cô ấy càng ngày càng lạnh nhạt, đi chơi cùng em mà điện thoại tin nhắn đến liên tục, em hỏi thì cô ấy mấy ông anh làm cùng công ty gọi. Em thấy không vui nhưng cô ấy cũng chả quan tâm.
Nói về cô ấy thì em chưa bao giờ giới thiệu em hay công khai em. Dạo gần đây vào dịp Noel, em gọi điện bảo về để đi chơi vì 2 tuần trước cô ấy không về, rồi sắp xếp quà cáp để về ra mắt thì cô ấy cáu gắt với em không rõ lý do và từ đó em chỉ nhận được tin nhắn “em muốn yên tĩnh anh đừng làm phiền em”. Em có gọi, nhắn tin. Tất cả vô ích, không một câu hồi âm, rồi lặng lẽ chuyển nhà trọ cũng không nói gì. Em gọi điện nói muốn gặp nói chuyện thì cô ấy đều từ chối với lý do đang bận ăn cơm. Em thật lòng yêu cô ấy, giờ nên giải quyết như thế nào cho hợp lý vậy chương trình? Em cảm ơn.

Chào em!
Sau một thời gian yêu xa, em đã nhận thấy sự thay đổi trong tình cảm của bạn gái đối với mình, đó là lạnh nhạt, giữ khoảng cách và né tránh em. Dù em đã rất nhiều lần cố gắng để hàn gắn và cải thiện không khí giữa hai người nhưng dường như vẫn không có gì thay đổi mà thậm chí mọi việc dường như còn có xu hướng tệ hơn. Em đã nhiều lần liên lạc và muốn nói chuyện rõ ràng nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác của bạn gái. Bởi vậy lúc này đang khiến em rất hụt hẫng và băn khoăn không biết nên làm như thế nào trong hoàn cảnh lúc này?
Trước hết, về những tin nhắn nặc danh kia, không biết em có đề cập với cô ấy về sự việc này? Có lẽ cũng cần lưu tâm đến điều này bởi tin nhắn đó không đến trong lúc hai em vui vẻ, hạnh phúc mà khi hai em đang mâu thuẫn, biết đâu có thể cũng là một người trong cuộc nào đó biết về chuyện này nên thông báo với em. Du vậy, có lẽ chỉ bạn gái của em mới cho em một câu trả lời rõ ràng, xác đáng nhất được, còn cách xưng hô không thể nói lên điều gì.
Tuy nhiên, trong tình huống hiện tại của em, khi lúc này cô ấy đã chủ động đề nghị muốn yên tĩnh, không muốn bị làm phiền, có lẽ em cân nhắc tôn trọng mong muốn của bạn gái. Có thể với tính cách của nhiều người, khi họ đang muốn có không gian riêng, cần thời gian yên tĩnh mà họ cảm thấy đối phương “ồn ào”, không hiểu họ thì sẽ gây ra phản ứng tiêu cực. Vì vậy, có lẽ em nên thể hiện sự tôn trọng bạn gái trong lúc này và cũng là lúc em cho bản thân mình thời gian để suy nghĩ về những điều đã xảy ra trong suốt thời gian hai em xa nhau. Sau đó, em có thể gọi điện hoặc chủ động tìm gặp cô ấy để nói chuyện trên tinh thần tôn trọng nhau để xem cô ấy còn muốn tiếp tục mối quan hệ này hay không? Nếu còn trân trọng, còn muốn bên nhau thì phải cùng nhau thay đổi, cùng nhau giữ gìn.
Em thân mến, yêu xa luôn là một thử thách đối với các cặp đôi. Khoảng cách địa lý sẽ cho thấy tình yêu ấy có thực sự đủ vững vàng, đủ chung thủy, đủ nghiêm túc hay không? Nếu như xa nhau mà thay đổi thì thật khó để có thể bên nhau lâu dài và cùng nhau vượt qua khó khăn về sau được. Dẫu sao, thời gian này có lẽ điều quan trọng nhất với em lúc này là giữ cho mình sự bình tĩnh.
Chúc em mọi điều như ý!