Yêu xa khổ lắm phải không anh?
Em và bạn gái đã yêu nhau nửa năm, cũng từng nghĩ đến dự định cưới xin. Nhưng do công việc nên chúng em ở quá xa nhau. Bạn gái em ở Sài Gòn, còn em ở Tây Nguyên. Gần đây tình cảm hai đứa có vẻ nhạt dần vì quá xa nhau, chỉ nói chuyện qua điện thoại nên nhiều khi cũng nhàm chán.
Em thấy cô ây có vẻ như muốn dừng lại nhưng không dám nói trực tiếp mà thấy có nhạt hơn trước. Nếu như thế này mãi em thấy ức chế lắm. Em có nên hi vọng vào cuộc tình này nữa không ? Xin cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.

Chào em.
Chắc hẳn chuyện tình cảm đang khiến em cảm thấy băn khoăn và rối bời. Dừng lại hay tiếp tục là vấn đề rất khó đối với em bây giờ. Chương trình thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Tình yêu là câu chuyện không bao giờ cũ. Cuộc đời của mỗi người sẽ có những câu chuyện khác nhau, có người yêu nhưng không thể đến bên người mình yêu vì rào cản gia đình, có những người yêu rồi mới biết cùng huyết thống, lại có những người yêu thật lòng nhưng kết cục bị phản bội. Và câu chuyện của em cũng là câu chuyện rất hay gặp cho những người yêu xa.
Như những gì em chia sẻ, bản thân em nhận thấy những câu chuyện qua điện thoại của hai em đang dần trở nên nhàm chán. Cô ấy có vẻ như muốn dừng lại nhưng không dám nói trực tiếp mà thấy có nhạt hơn trước. Vậy em đã từng bao giờ nói ra những suy nghĩ trong lòng em cho cô ấy? Em đã từng nghĩ tới một lý do nào đó khiến cô ấy có thái độ như vậy không? Em thân mến, có thể những biểu hiện của bạn gái em xuất phát từ việc yêu xa. Bởi khi yêu xa khó tránh khỏi những lúc chạnh lòng khi không có người yêu kề bên, cảm giác chán nản, trông đợi, đặc biệt là con gái, họ rất hay tủi thân.
Nếu như bản thân em thực sự mong muốn giữ mối quan hệ này thì có lẽ em và cô ấy nên có một cuộc nói chuyện để cả hai có thể hiểu được những suy nghĩ trong lòng nhau, cùng nhau cố gắng khi yêu xa. Yêu xa là một lựa chọn nguy hiểm bởi vì khi đó chúng ta phải đối diện và chịu thiệt thòi rất nhiều. Tình yêu ấy đòi hỏi chúng ta phải biết hy sinh phải biết cố gắng tạo niềm tin. Phải biết kìm nén cảm xúc vào trong và coi nó như là vô hình. Không được suy nghĩ gì lung tung mất đi niềm tin về tình cảm. Và cái quan trọng nhất cần chúng ta vượt qua đó là thời gian.  Bây giờ cả hai em mới bắt đầu tình cảm được nửa năm, có dự định sẽ cưới xin. Nhưng đến bao giờ hai em sẽ cưới? Và liệu trong khỏang thời gian chờ đợi kết hôn nếu cả hai không thể hiểu nhau và có những cảm giác chán như thế thì làm sao có thể bên nhau? Vì thế tiếp tục hay dừng lại phụ thuộc vào ý muốn của em.
Hơn nữa, em cũng cần xác định rõ những khó khăn khi cả hai muốn tiến tới hôn nhân. Liệu khi hai em kết hôn, một trong hai có từ bỏ sự nghiệp để sinh sống về một nơi hay không? Gia đình hai bên có chấp nhận mối nhân duyên này?
Mong rằng qua những gợi mở của chương trình em sẽ có sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc em hạnh phúc!