5 món cực kỳ ngon, nhưng cần phải "sơ tán" ngay trên bàn ăn nếu không muốn rước ung thư vào người

Ăn ngon có thể đem lại niềm vui cho người ăn, nhưng nếu không cẩn thận chọn lựa, niềm vui đó sẽ hóa đau thương khi ung thư xuất hiện từ lúc nào không hay.

Những món ăn đậm gia vị, mùi thơm phức lúc nào cũng khiến người ăn không cưỡng lại được. Nếu không muốn tuổi thọ bị rút ngắn, bệnh tật bủa vây khi tuổi còn quá trẻ thì những món ăn sau nhất định bạn cần hạn chế ăn.

 

1. Thịt nướng than

 

Thịt nướng có thể là "chân ái" của rất nhiều người. Còn gì tuyệt bằng khi hít hà mùi thơm và nhấm nháp những miếng thịt được tẩm ướp kỹ càng. Thịt nướng là món ăn ngon không thể phủ nhận được, nhưng trên thực tế thì đây là món rất có hại cho cơ thể vì nó tăng nguy cơ ung thư.

ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt

Ảnh: Mentalfloss

Thịt nướng trên than củi rất nguy hiểm với sức khỏe, bởi trong quá trình nướng sẽ tạo ra chất ung thư. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều loại gia vị tẩm ướp thịt cũng sẽ làm kích thích và gây ra các bệnh về dạ dày. Chưa kể đến việc nếu nướng không chín kỹ, một số thịt còn chứa ký sinh trùng gây hại cho cơ thể.

 

2. Dải cay

 

Dải cay là những miếng thịt được tẩm ướp rất kỹ, có màu đỏ, vị ngon, càng ăn càng cảm thấy dễ nghiện. Cả người lớn và trẻ em đều rất thích dải cay. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng dần phổ biến trong giới trẻ ngày nay.

ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt

Ảnh: Lovepik

 

Trên thực tế dải cay không có chất dinh dưởng nào cả, nó thậm chí còn gây khó tiêu và táo bón nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, khi ăn quá nhiều dải cay cũng có thể gây ra các bệnh dị ứng, làm hỏng dạ dày và ruột, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao và ung thư.

 

3. Salad trộn

 

Salad trộn được cho rằng là món ăn tốt cho sức khỏe, giảm cân hiệu quả. Thế nhưng trên thực tế, salad chính là "vũ khí" gây tăng cân. Nguyên nhân là bởi các loại nước sốt ăn kèm với rau xanh chứa nhiều calo, hàm lượng chất béo rất cao, chiếm tới 65%. 100gr salad trộn có chứa 724 calo.

ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt

Ảnh: Recipetineats

 

Đây là kiểu salad sử dụng nước sốt chứa kem. Mặc dù hương vị rất ngon nhưng nếu bạn muốn khỏe mạnh hơn thì có thể thay thế loại nước sốt lành mạnh hơn, hoặc là không nên kiểu salad này.

 

4. Lẩu

ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt

Ảnh: Business.financialpost

 

Khi ăn lẩu, nhiều người có thói quen chọn mua các loại thịt viên đóng gói sẵn trong siêu thị như chả cá, thịt gà, thịt bò viên... có rất nhiều loại với giá thành siêu rẻ. Trên thực tế, những "quả bóng" này làm từ tinh bột, hương vị của chúng ngon bởi được thêm vào rất nhiều loại gia vị, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm. Nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

 

5. Trà sữa

 

Trà sữa là thức uống khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là nhân viên văn phòng lại càng "đam mê" với món này. Hầu hết các loại trà sữa hiện nay chứa quá nhiều đường, caffeine, chất béo... Theo dữ liệu, 1 cốc trà sữa tương đương với uống 4 cốc cà phê và 8 lon nước giải khát.

ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt

Ảnh: Thaipbsworld

 

Uống trà sữa trong thời gian dài không chỉ dễ gây béo phì mà còn khiến chỉ số đường huyết tăng cao, mỡ máu cao, nguy cơ về bệnh mạch máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Mặc dù trà sữa rất ngon, nhưng việc uống quá nhiều và thường xuyên sẽ rất gây hại cho cơ thể.

 

Việc tiêu thụ nhiều 5 món ăn trên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Do đó, kiểm soát sự thèm ăn là việc rất quan trọng nếu không muốn bệnh tật xuất hiện.

24H
Có thể bạn quan tâm